Yếu tố kích thích khách mua sắm ngay tại cửa hàng

Trong bối cảnh hiện nay, internet thâm nhập vào cuộc sống của con người, kết hợp với đại dịch khiến người tiêu dùng thay đổi thói quen và hành vi mua sắm. Đối với kinh doanh truyền thống, các cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng, các doanh nghiệp vẫn và đang tìm ra phương hướng để giúp kinh doanh tốt. Dưới đây là những yếu tố kích thích mua sắm của người tiêu dùng ngay tại cửa hàng để bạn tham khảo.

Các khách hàng thường nhầm lẫn, cho rằng các quyết định mua hàng tại điểm bán là những quyết định lý trí. Giáo sư Gerald Zaltman tại đại học Harvard Mỹ chỉ ra rằng có tới 85-95% số quyết định này lại thuộc về tiềm thức, dựa trên những gì họ cảm nhận tại cửa hàng. Khảo sát của DKSH Smollan trên toàn cầu cho thấy gần 70% quyết định của người mua sẵm được hình thành trong cửa hàng. Và 20% người mua sắm có những quyết định mua hàng ngẫu nhiên chứ không định trước. Gần 25% người dùng nhận thấy rằng những sản phẩm mà họ đã mua ngoài kế hoạch là do ảnh hưởng của việc trưng bày quầy kệ. Cuối cùng, cứ mười người mua sắm sẽ có một người chuyển sang sản phẩm của một nhãn hàng khác ngay tại cửa hàng.

Với những chuỗi cửa hàng bán lẻ hoặc các đại lý của các nhãn hàng lớn có tiềm lực về tài chính tốt, họ có thể dễ dàng triển khai những cửa hàng có thiết kế đẹp, có ý tưởng độc đáo, hiệu quả tác động đến cảm xúc khách hàng cao. Với các yếu tố quyết định tới việc mua sắm như sau:

Cần chọn đúng sản phẩm trưng bày và cách thức trưng bày

Có tới 25% người tiêu dùng nhận thấy rằng những sản phẩm mà họ đã mua ngoài kế hoạch là do bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trên quầy kệ. Trước khi bước chân vào cửa hàng, người tiêu dùng đã phải trải qua một hành trình tìm tòi, di chuyển và họ không muốn phải mệ mỏi trong một mê cung các kệ hàng nữa.

Những nhà bán lẻ không có cách trưng bày sản phẩm rõ ràng, khiến khách hàng phải nhọc công tìm kiếm, sẽ không thành công trong việc tác động cảm xúc. Bên cạnh đó, khách hàng thường có xu hướng nhặt nhạnh những sản phẩm nhỏ, có thể là vừa vặn trong giỏ hàng, giá rẻ đem lại cảm giác phục vụ trực tiếp cho nhu cầu hàng ngày.

Đây cũng là lý do trong khoảng vài năm gần đây, các cửa hàng thời trang, và phụ kiện giá rẻ đua nhau mọc lên tại khắp các thành phố ở Việt Nam với lượng khách vô cùng ổn định. Các nhà bán lẻ có thể thử nghiệm các mặt hàng trưng bày khác nhau và đánh giá sức mua, lịch sử mua hàng để xác định đâu là sản phẩm dễ kích thích nhu cầu mua sắm và biến nó thành sản phẩm chủ lực của cửa hàng.

Ứng dụng công nghệ

Xu hướng hiện nay đó là O2O, theo khảo sát 21% số khách hàng cho biết họ từng bất chợt muốn tới tham quan và mua sắm ở cửa hàng sau khi xem quảng cáo trong các ứng dụng điện thoại, 20% đến sau khi đọc tin nhắn quảng cáo và 22% sau khi xem các trang Facebook và mạng xã hội của các nhà bán lẻ. Kết hợp và phát huy tối đa mọi ưu điểm của các kênh online –offline như vậy vừa giúp thương hiệu kích thích người mua sắm tới cửa hàng, vừa dễ kết nối và tìm hiểu nhu cầu của họ để có thể điều chỉnh sản phẩm và cách thức bán hàng.

Tư vấn bán hàng

Tại cửa hàng, người tiêu dùng thường tự quyết định mua các sản phẩm có kích thước nhỏ, dễ nhặt và giá rẻ. Tuy nhiên, các sản phẩm to, giá đắt hơn, dễ nhặt nhạnh Tuy nhiên, các sản phẩm to hơn, giá đắt hơn, các nhãn hàng vẫn có cách khuyến khích mua nhờ vào đội ngũ nhân viên hỗ trợ ngay trong cửa hàng. Một nhân viên có thể “đọc” được sở thích mua sắm của khách hàng thông qua một, hai món hàng họ đã lựa chọn và đưa ra những gợi ý phù hợp. Đối với những khách hàng đang lưỡng lự, những lời khen, sự thôi thúc khéo léo từ nhân viên cửa hàng sẽ khiến họ ra quyết định mua sắm nhanh sơn, chắc chắn hơn.

Á Đông – POSM, nội thất shop & siêu thị chuyên cung cấp quầy kệ trưng bày, vật phẩm POSM

Như đã thấy ở trên, quầy kệ đóng vai trò rất quan trọng trong việc bày trí và trưng bày sản phẩm. Vì thế, có quầy kệ tốt thì mới kinh doanh được hiệu quả. Hiểu được vấn đề đó, Á Đông – POSM là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm quầy kệ trưng bày sản phẩm, các kệ siêu thị cho các kênh:

  • Quầy kệ trưng bày sản phẩm tại điểm bán cho kênh General Trade ()
  • Quầy kệ trưng bày sản phẩm tại điểm bán cho kênh Modern Trade ()
  • Quầy kệ cho các Chuỗi cửa hàng

Với kinh nghiệm lâu năm,  cung cấp cho các thương hiệu lớn như điện máy xanh, bách hóa xanh, nhà thuốc an khang, thế giới di động, Pepsi,… chúng tôi cam kết sẽ giao các sản phẩm đúng chất lượng và đúng tiến độ.

Lợi thế nhà máy Á Đông – Posm có diện tích hơn 20.000 m2, cùng đội ngũ thợ với tay nghề cao, chúng tôi tự tin sẽ mang tới các sản phẩm tốt nhất cho bạn.

Để biết thêm thông tin về kệ giá siêu thị và báo giá nhanh nhất, xin liên hệ với Á Đông –POSM qua thông tin:

Phone/Line/Zalo/Viber: 091.999.7403 – 093.996.0403 (Ms.Thư).

Email: lethu.posm@adong.com.vn

Website: https://posm.asia

Văn phòng tại Việt Nam : 112/9 Đường Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP HCM.