Tối ưu cách trưng bày sản phẩm mang lại hiệu quả cho cửa hàng

Trưng bày sản phẩm là cách phân loại, sắp xếp, bố trí và trình bày hàng hóa trên các kệ hàng một cách logic, đẹp mắt để thu hút, giới thiệu sản phẩm và hướng người mua dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm các sản phẩm mà họ cần. Trưng bày sản phẩm rất quan trọng, không chỉ mang lại vẻ đẹp ngoại quan ấn tượng, mà đây còn được xem là một hình thức marketing trực tiếp đến thị giác của người tiêu dùng, là một phần quan trọng trong mô hình kinh doanh siêu thị, cửa hàng tạp hóa, thời trang hay showroom … 

Giải pháp tối ưu cách quản lý và trưng bày sản phẩm hiệu quả

Phụ thuộc vào từng loại sản phẩm, khách hàng của bạn là ai và ý tưởng trưng bày sản phẩm ra sao. Theo đó, để trưng bày hàng hóa đẹp, ấn tượng trước người người mua, bạn cần chú ý những nguyên tắc trưng bày hàng hóa như sau:

Trưng bày sản phẩm

– Bố cục cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc tạo khối theo màu sắc, công dụng của sản phẩm. Bạn có thể đặt để các sản phẩm mới và các sản phẩm bán chạy nhất ở các khu vực có lưu lượng qua lại đông, tập trung nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Vị trí đắc địa cũng có thể được dành cho những mặt hàng đang được đẩy mạnh, các mặt hàng nhỏ hơn.

– Bán thêm & bán chéo là một trong những phương thức phổ biến giúp cải tiến doanh thu từ một lần mua hàng của khách hàng. Một kỹ thuật bán hàng được sử dụng để khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Các mặt hàng mua nhanh hoặc bổ sung này có thể được trưng bày gần quầy thanh toán …

– Giá sản phẩm luôn được niêm yết rõ ràng trên giá kệ trưng bày, tránh để nhầm giá.

– Mọi thứ nên được sắp xếp và treo ở độ cao phù hợp để khách dễ xem, tránh che khuất vật trưng bày khác và đảm bảo khách hàng có thể nhìn bao quát toàn bộ cửa hàng/khu vực của gian hàng. 

– Cải thiện trải nghiệm mua sắm bằng cách thêm các mặt hàng trang trí hoặc các vật dụng thiết kế tại điểm bán (Point Of Sales Material) viết tắt là POSM (siêu thị), Standee, Wobbler, Poster, Shelf .. (cửa hàng) phù hợp với không gian cửa hàng để có thể ghi lại dấu ấn trong lòng khách hàng. 

– Không treo quá nhiều đồ lên giá, kệ nếu bạn không muốn tạo ra cảm giác “bán sỉ” đối với khách hàng. Thay đổi cách trưng bày và thường xuyên giữ cho các kệ hàng sản phẩm luôn ngăn nắp, sạch sẽ, điều này sẽ khiến cho cửa hàng luôn trông mới mẻ. 

Làm sao để trưng bày sản phẩm đẹp?

Trưng bày sản phẩm

Tương ứng với mỗi thiết kế nội thất cửa hàng, sử dụng kệ sắt trưng bày sản phẩm là một phương án hoàn hảo hỗ trợ rất tốt trong việc giới thiệu và làm nổi bật thương hiệu sản phẩm. Đa dạng mẫu mã kích thước, vừa bảo quản sản phẩm, vừa dễ dàng quản lý, lại thể hiện sự chuyên nghiệp, thẩm mỹ cho không gian bán hàng, những chiếc kệ trưng bày là một trong những thiết bị tốt nhất giúp sản phẩm được phân loại rõ ràng và sắp xếp gọn gàng, giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu chính xác sản phẩm mình cần. 

Kệ trưng bày bao nhiêu tiền và nên mua ở đâu?

Tủ kệ được sản xuất trên đầy đủ chất liệu cao cấp như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, gỗ MDF, gỗ Melamine, kính, sắt, thép đa năng v.v… Tùy vào nhu cầu không gian, tùy theo nhiều mẫu mã, chất liệu, cấu tạo và kích thước khác nhau thì nhiều đơn vị đầu tư sẽ sản xuất và phân phối với nhiều giá thành khác nhau. Tuy nhiên để sở hữu được những sản phẩm với chất lượng tốt, độ bền cao, lại sử dụng được lâu dài thì phải tìm mua ở những địa chỉ uy tín. 

Là một đơn vị uy tín chuyên cung cấp kệ trưng bày sản phẩm cao cấp 100% kệ trưng bày đều được cấu tạo từ sắt phun sơn tĩnh điện, với khả năng chịu tải tốt, độ bền cao sử dụng được lâu dài. Thiết kế lắp ghép linh hoạt với kích thước chuẩn phù hợp với mọi cửa hàng và siêu thị.

Với thâm niên hoạt động hơn 20 năm, Á Đông hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu sản xuất và cung cấp trọn gói sản phẩm phục vụ trưng bày và bán hàng cho các chuỗi cửa hàng như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, Nhà Thuốc An Khang, chuỗi Ava, Topzone,….

Hotline