One – stop shop là gì? Những ưu thế của mô hình One-stop shop

Mô hình One – stop shop hay còn được hiểu là cung cấp tất cả dịch vụ tại một điểm đến, đang dần trở thành xu hướng trên thị trường hiện nay. Đây là mô hình một công ty cung cấp vô số sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng của mình, tất cả chỉ tại một vị trí.

One-stop shop là gì?

One stop shop hay còn gọi là One –stop Shopping tạm dịch là cửa hàng một điểm đến, được hiểu là một công ty cung cấp vô số sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng của mình, tất cả chỉ tại một vị trí. One-stop shop có thể đề cập đến một cửa hàng theo nghĩa đen, một vị trí cụ thể nơi tất cả các hoạt động kinh doanh có thể được thực hiện, hoặc có thể là một công ty xử lý nhiều loại hàng hóa khác nhau. So với việc tìm tới từng nơi cung cấp các món đồ riêng biệt thì one-stop shop giúp người tiêu dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Mô hình one-stop shop được áp dụng nhiều trong bán lẻ

One-stop shop và những ưu thế

Khái niệm One-stop shop bắt nguồn từ đầu thế kỷ 20 tại Mỹ, khi một chuyến mua sắm hàng hóa đồng nghĩa với việc người mua phải đi khắp thị trấn để lấy thịt từ cửa hàng thịt, lấy rau từ chợ rồi lại qua các cửa hàng khác để lấy các sản phẩm khác, việc này đòi hỏi người tiêu dùng phải ghé thăm nhiều cửa hàng hơn nữa.

Sau đó, để tiết kiệm thời gian, công sức, các cửa hàng đã đáp ứng lại bằng cách dự trữ một loạt các sản phẩm để khách chỉ cần đến một địa điểm của họ là có thể hoàn thành được phần lớn danh sách mua sắm của mình. Tại đây, khách chỉ một lần dừng chân là có thể lựa chọn, mua sắm và sử dụng nhiều dịch vụ cho các nhu cầu khác nhau của mình.

Cuối cùng, khái niệm về one-stop shop được mở rộng theo thời gian bao gồm các dịch vụ kinh doanh, sắc thải cũng chuyển từ cung cấp sản phẩm rộng rãi để thu hút nhiều khách mua hàng hơn. Sắc thái cũng chuyển từ cung cấp sản phẩm rộng rãi để thu hút nhiều khách mua hàng tạp hóa hơn sang cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bổ sung cho khách hàng trong một lĩnh vực cụ thể.

Cụ thể, trong lĩnh vực cung cấp giải pháp, quầy kệ trung bày, công ty Á Đông – Đơn vị được biết tới là nhà cung cấp hàng đầu giải pháp trưng bày toàn diện đã “ Hiểu được nhu cầu của các chuỗi bán lẻ mong muốn tìm một đối tác có thể đảm nhận trọn gói việc hoàn thiện chuỗi cửa hàng với số lượng lớn và tốc độ nhanh chóng, chúng tôi tập trung đẩy mạnh mô hình “một điểm dừng – One –stop shop”. Điều này giúp giảm nhẹ đáng kể áp lực quản lý nhà thầu và quản lý chất lượng, tiến độ cho các doanh nghiệp chuỗi”.

nha-may-san-xuat-ke-sieu-thi

Á Đông đẩy mạnh dịch vụ “một điểm dừng” cho các chuỗi bán lẻ

Vì chuyên kinh doanh đa dạng sản phẩm của một ngành hàng nên one-stop shop mang đến cho người tiêu dùng sự tập trung, chuyên sâu nhất định của sản phẩm trong ngành hàng đó. Việc chú ý đến các khía cạnh trong cuộc sống của khách hàng cho phép doanh nghiệp cung cấp và điều chỉnh để làm sao phù hợp cho từng lĩnh vực.

Mô hình này cũng khiến mức độ tin cậy cao tăng lên theo thời gian khi người tiêu dùng sử dụng dịch vụ của một doanh nghiệp cụ thể nhiều hơn và xây dựng mối liên hệ cá nhân với doanh nghiệp đó. Có thể có những đặc quyền về lòng trung thành đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp đạt được mức độ tin tưởng cao hơn rằng khách hàng sẽ không chuyển sang nhà cung cấp khác chỉ vì lý do giá cả.

Với mô hình “một điểm dừng” của Á Đông bao gồm giải pháp toàn diện từ tư vấn chiến lược, thiết kế mặt bằng trưng bày, sản xuất quầy kệ, POSM, đạo cụ trưng bày cho đến thi công hoàn thiện chuỗi cửa hàng sẵn sàng vận hành. Tại đây, các chuỗi có thể tìm thấy bất kỳ sản phẩm nào để trang bị cho một cửa hàng.

Sự xuất hiện của mô hình one-top được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất, bởi mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, tiện ích, giúp tiết kiệm thời gian hơn so với việc mua sắm tại các cửa hàng riêng lẻ. Trong thời gian tới, Á Đông sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh và rộng rãi mô hình này giúp các chuỗi giảm áp lực về quản lý thầu, quản lý chất lượng và thời gian sẵn sàng đưa cửa hàng vào hoạt động sớm nhất.

Mọi nhu cầu về giải pháp trưng bày, sản phẩm quầy kệ, đạo cụ trưng bày, POSM cho các chuỗi, các đại lý kênh MT, GT hãy liên hệ với Á Đông qua địa chỉ:

  • Hotline: 096.999.3037
  • Email: lethu.posm@adong.com.vn
  • Văn phòng chính tại Việt Nam: 112/9 Đường Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP HCM – Việt Nam.
  • Nhà máy Á Đông:Thửa đất 130 – TBĐ, số 8 Cụm Công Nghiệp, Dốc 47, Biên Hòa, Đồng Nai.
Hotline