Việc thiết kế showroom chính là một trong những điều bạn cần lên kế hoạch chi tiết và cần chú tâm hết sức để tạo nên một không gian mua sắm cực chất lượng từ đó thu hút rất nhiều khách hàng.
Thiết kế showroom đẹp, chính là một trong những điều bạn cần lên kế hoạch chi tiết và cần chú tâm hết sức để tạo ra không gian mua sắm cực chất lượng từ đó thu hút rất nhiều khách hàng. Vậy cần có những ý tưởng gì để tạo nên không gian showroom ấn tượng và độc đáo như vậy.
Những ý tưởng thiết kế showroom hoàn hảo thu hút khách
Thiết kế showroom theo chủ đề
Bạn muốn thiết kế showroom của mình được khách hàng chú ý đến ở mọi thời điểm trong năm, vậy bạn hãy thiết kế theo chủ đề. Thiết kế theo chủ đề là như thế nào? Tức là bạn thay đổi không gian showroom của mình cho phù hợp với những dịp lễ để khách hàng chú ý đến showroom của mình. Ví dụ: Như nhưng ngày lễ Tết, giáng sinh, Tết Nguyên Đán,… bạn hãy tạo ra những thay đổi, diện mạo mới cho showroom nhằm mục đích thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa.
Thiết kế khu vực trưng bày sản phẩm
Không gian trưng bày sản phẩm phải có thiết kế phù hợp với sản phẩm, không gian mở, việc bố trí nội thất bên trong cung cần có bố cục hài hòa, màu sắc nên chọn những màu pastel nhự nhàng, dùng sản phẩm làm điểm nhấn để tạo nên điểm chú ý trong không gian.
Phân loại sản phẩm theo từng khu vực
Mỗi sản phẩm thuộc các thể loại khác nhau thì được tạo riêng một góc trưng bày. Giữa các góc có cửa hoặc vách ngăn nghệ thuật độc đáo. Ví dụ như showroom trưng bày sofa: khu sofa cổ điển có cách bài trí đèn điện, lọ hoa khác với góc sofa hiện đại có phần thanh thoát và đơn giản hơn.
- Trưng bày sản phẩm chính – Không bày tràn lan như cái kho chứa đồ: Nên tập trung trưng bày sản phẩm đặc trưng nổi bật của showroom và đồng thời không liệt kê nhiều mẫu với cách trang trí lòe loẹt phản cảm.
- Sắp xếp sản phẩm thành hình khối rõ nét: Xếp sản phẩm thành hình khối giúp tạo sự chuyên nghiệp cho showroom
Trong diện tích nhỏ các kiến trúc sư sẽ phân chia không gian chung thành 2 phần chính đó là phòng trưng bày sản phẩm (showroom) và phòng làm việc của công ty. Vị trí sắp xếp cũng được tính toán hợp lí, logic. Quầy Reception, khu trưng bày, văn phòng làm việc. Đây là khu vực chiếm diện tích lớn nhất.
Showroom trưng bày được thiết kế theo từng sản phẩm mà doanh nghiệp quảng bá. Nếu là sản phẩm làm đẹp như: Mỹ phẩm, trang sức hay những vật dụng nhỏ dọn thì thiết kế kệ trưng bày cho từng dòng sản phẩm khách nhau, tuỳ theo kích thước. Gương, đèn sáng cho từng kệ cũng nên được lắp đặt để tăng độ nổi bật sản phẩm và thuận tiện cho khách hàng trải nghiệm thực tế.
Không gian showroom nội thất, ô tô hay những sản phẩm có kích thước lớn thì đòi hỏi nhà thiết kế cần trang trí tiểu cảnh xung quanh sản phẩm, sao cho phù hợp và tôn vinh nét đẹp của sản phẩm. Với không gian lớn này thì đèn led âm trần là công thần cho việc cung cấp ánh sáng cho không gian. Thiết kế kính chạy dọc phía cửa giống khách hàng có thể quan sát sản phẩm từ phía ngoài, gây ấn tượng với khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Sử dụng décor trang trí
Nhằm tạo nên sự khác biệt, tươi mới cũng như làm tăng thêm nét đẹp cho mỗi showroom, thì bạn nên sử dụng những đồ trang trí nội thất , khung ảnh. Mặc dù chỉ là chi tiết nhỏ nhưng đây lại là một điểm mà bạn cần đặc biệt lưu tâm để có được thiết kế nội thất showroom một cách hoàn hảo nhất.
Cần lựa chọn yếu tố màu sắc ánh sáng phù hợp: Lựa chọn màu sắc là bước cực kỳ quan trọng cho bất kỳ showroom nào. Và việc lựa chọn được màu sắc phù hợp, hài hòa sẽ tạo ra được hiệu ứng giúp không gian showroom của bạn thêm đẹp và sản phẩm cũng thêm phần nổi bật hơn. Điều này sẽ khiến khách hàng bị thu hút và yêu thích không gian showroom của bạn.
Hệ thống đèn led độc đáo
Showroom giầy với quầy kệ bằng gỗ cổ xưa, không gian khá trầm lắng và tĩnh mịch, ánh sáng cũng vì đó mà để ở mức độ trung bình tạo cảm giác an yên thoải mái cho khách hàng. Một hệ thống đèn led khối tròn là không thể bỏ qua.
Tập trung ánh sáng vào khu vực chính: Với mỗi khu vực cần nổi bật thì ánh sáng nên chiếu tập trung vào nơi đó, còn lại hòa trộn giảm tỉ lệ ánh sáng ở các khu vực khác giúp trung hòa ánh sáng hoàn hảo.
Những phong cách thiết kế nội thất showroom
Theo các khối
Thiết kế showroom kiểu các khối hay còn gọi là thiết kế kiểu kẻ ô. Các quầy kệ được xếp thành các đường song song. Mục đích của cách thiết kế này là làm tăng tối đa không gian bán hàng. Chú ý rằng, các tủ đựng sản phẩm vẫn có giá trị rất lớn trong việc trưng bày, nó làm sang trọng hóa sản phẩm, tăng độ sáng bóng, lung linh của hàng hóa. Ngoài ra, về mặt thiết kế lối đi, nên để khoảng cách 2 dãy hàng là 1,2m. Đó là khoảng cách cần thiết nhất để tạo nên độ thông thoáng, tạo sự dễ chịu cho khách hàng khi xem và lựa chọn sản phẩm.
Kiểu tự do
Thiết kế showroom nội thất kiểu tự do rất được ưa chuộng vì nó tạo không gian cho bạn thỏa sức sáng tạo. khách hàng tự do đi lại theo các hướng để ngắm nhìn và lựa chọn đồ. Với phong cách trang trí này, nguyên tắc là các quầy kệ được đặt theo các kiểu mở để dễ trưng bày và dễ lấy đồng thời khuyến khích khách hàng lựa chọn sản phẩm.
Kiểu Boutique
Phong cách Boutique rất phù hợp với các cửa hàng truyền thống, ở đó cửa hàng được sắp xếp thành những khu vực riêng biệt với nhau và mỗi khu vực có một chủ đề mua sắm khác nhau. Cách bài trí này khá khó vì bạn sẽ phải làm thỏa mãn nhiều yếu tố trong cùng một không gian trưng bày, đó là phải giới thiệu nhiều nhất số lượng hàng hóa ở tất cả các khu vực, đồng thời tầm nhìn từ lối đi cho đến các bức tường phải thông thoáng. Thiết kế showroom các quầy kệ theo nguyên tắc: quầy thấp nhất thì ở phía trước và cao dần lên, quầy cao nhất ở phía cuối cùng.
Với mỗi thương hiệu, bên việc quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng, việc trưng bày sản phẩm tại showroom để khách có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm cực kỳ quan trọng. Showroom hay những shop bán hàng không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm mà còn là nơi trực tiếp bán hàng.
Bởi vậy việc thiết kế showroom luôn được chúng tôi chú trọng, tạo nên sự độc đáo, đặc trưng của sản phẩm. Việc showroom được thiết kế dựa trên định hướng của hệ thống nhận diện thương hiệu cũng như định vị của thương hiệu để tạo nên sự khác biệt về hình ảnh, với các sản phẩm của đối thủ. Đồng thời cũng tạo nên được sự nhất quán của sản phẩm trong các khâu tiếp thị cho doanh nghiệp. Do đó, shop hay showroom bán hàng phản ánh rất rõ và làm nổi bật doanh nghiệp của bạn.
Việc thiết kế showroom đẹp mắt, thuận tiện, cũng là nhân tố giúp tăng doah số bán hàng cho việc nâng cao cơ hội tiếp xúc khách hàng, hấp dẫn khách hàng trong lúc họ đi đường. Hiểu được điều này, Á Đông luôn đem tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất, đẹp nhất,… điều này giúp thương hiệu bạn luôn nổi trội với các công ty khác.
Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường nội thất, giá cả cạnh tranh cùng chế độ chăm sóc đặc biệt. Á Đông tự hào mang tới những bản thiết kế ấn tượng, phù hợp với mọi phong cách.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công Ty TNHH Nội Thất và Quảng Cáo Á Đông
- Phone/Line/Zalo/Viber: 091.999.7403 – 093.996.0403 (Ms.Thư).
- Email: lethu.posm@adong.com.vn
- Website:http://posm.asia
- Văn phòng tại Việt Nam : 112/9 Đường Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP HCM.