Trong thời đại công nghệ số, tất cả mọi thứ đều phát triển bằng hình thức online, thì những cửa hàng truyền thống được coi là có nguy cơ bị “xóa sổ” tuy nhiên điều đó vẫn chưa xảy ra vì người tiêu dùng vẫn muốn “sờ tận tay” các sản phẩm và trải nghiệm chúng xem thú vị ra sao. Muốn thu hút được khách hàng đến với cửa hàng mình trong thời đại công nghệ số này, đầu tiên bạn cần để lại ấn tượng, và một trong những cách mà thu hút khách nhất chính là trang trí cửa hàng.
Theo một nghiên cứu của Booz/GMA3.0 thì có tới 85%người đi mua hàng thú nhận rằng các yếu tố bên trong cửa hàng ảnh hưởng tới quyết định chọn nhãn hàng. Bởi vậy, việc dẫn dắt người tiêu dùng tới cửa hàng được coi là chìa khóa để mở cách cửa giúp bạn tiếp xúc được với khách hàng của mình một cách nhanh chóng nhất.
Nhờ vào đó dưới đây là sự gợi ý giúp cho các nhãn hàng và nhà bán lẻ đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc đưa sản phẩm của mình tới người tiêu dùng:
Điểm cung cấp thông tin và tiện ích
Những quan điểm tiếp thị tập trung vào việc bán được hàng sẽ mau chóng mất đi hiệu quả, người đi mua hàng ngày nay có nhiều cơ hội để mua được món hàng một cách có lợi nhất. Do vậy, tiếp thị phải đồng hành với những người đi mua để giúp họ mua được những món hàng hiệu quả nhất.
Việc trưng bày tại sảnh, hành lang nơi có những không gian rộng, sẽ giúp cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm của doanh nghiệp bạn, cũng như các chương trình, sự kiện tại điểm bán. Việc cung cấp thông tin sản phẩm có ích cho người dùng không phải là xu thế mới nữa nhưng nó cần thiết và thúc đẩy thêm sự mua hàng của khách hàng khi đến với cửa hàng.
Cách bố trí mặt bằng sẽ ảnh hưởng nhiều tới cơ hội cho người đi mua hàng tiếp cận với nhãn hàng của bạn. Hãy tìm cách bắt người đi mua hàng dừng chân và ghé vào cửa hàng của bạn bằng những cách trang trí gây ấn tượng. Để làm được điều này, điều trước tiên bạn cần làm đó là thuê một đơn vị thiết kế để họ giúp bạn có được không gian thật ấn tượng, độc đáo cả trong lẫn ngoài.
Mỹ thuật kiến trúc bên ngoài, cách bài trí mặt tiền bảng hiệu, thông tin phục vụ được tra cứu ngay trước cửa hàng để thúc giục người đi mua hàng dừng chân lại vì tò mò hay tham khảo các thông tin mà họ quan tâm.
Việc bố trí các quầy kệ trưng bày sản phẩm đặc biệt có ý nghĩa trong việc trang trí cửa hàng, đây chính là mấu chốt của vấn đề. Tùy với từng mặt hàng mà công ty bạn đang kinh doanh để có thể thiết kế sao cho phù hợp với các không gian khác nhau, sao cho vừa dễ trưng bày lại nổi bật, đồng bộ được việc nhận biết thương hiệu.
Tạo môi trường trải nghiệm cho người mua
Kỷ nguyên internet 4.0 đang cực kỳ bùng nổ + dịch bệnh kéo dài đã làm cho thói quan mua sắm của người tiêu dùng thay đổi . Những nghiên cứu trong ngành bán lẻ nhận ra rằng lưu lượng khách đến cửa hàng để tìm hiểu và mua hàng đang dần giảm sút.
Để khắc phục điều này, bạn cần năng động biến cửa hàng trở thành nơi trải nghiệm mua sắm, ví dụ: Những cửa hàng sách, cà phê, của hàng thực phẩm, siêu thị, thời trang, …. Để thu hút khách, cần có các kệ sách, kệ trưng bày để không gian thêm đẹp, khách hàng tiện lợi khi lựa chọn sản phẩm, và giúp người mua trải nghiệm tốt nhất.
Mặc nhiên việc bài trí cửa hàng, tạo không khí hào hứng tại các điểm bán, cửa hàng, showroom để thu hút người mua là việc cần làm. Trở về cơ bản – bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng để xây dựng hình ảnh và niềm tin của khách hàng. Đối với những nhà bán hàng, ngoài những chức năng cơ bản, bao bì còn có vai trò thu hút sự chú ý, làm nổi bật trong đám đông.
Định hướng mua hàng
Từ những quầy kệ trưng bày sản phẩm trong cửa hàng, bạn sẽ có thể định hướng được người mua hàng khi đi mua sắm. Ví dụ, trong một siêu thị khách hàng mua thực phẩm sống sẽ cần thêm các gia vị khác, vì thế trưng bày gần nhau sẽ giúp khách hàng chọn lựa được dế dàng hơn.
Trang trí cửa hàng, showroom là một trong những nỗ lực tốt nhất trong việc giữ chân khách hàng là đáp ứng vượt lên trên mong đợi của người mua. Bởi mục tiêu của những là khách hàng đó là giúp khách hàng của mình dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, bằng cách đáp ứng ngày một nhiều