Thiết kế không gian thương hiệu – Điều mà đa số các công ty đều bỏ ngỏ

Không gian thương hiệu là một không gian kiến trúc góp phần giúp nhận diện thương hiệu, Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc thiết kế không gian thương hiệu vẫn chưa thực sự được quan tâm, cùng Á Đông hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Nếu như việc xây dựng thương hiệu qua các kênh truyền thông là việc sử dụng khéo léo các ngôn ngữ. hình ảnh và âm thanh thì việc xây dựng không gian thương hiệu giúp doanh nghiệp thực hiện hóa những giá trị thương hiệu một cách trực quan và sinh động. Vậy làm sao để tạo nên không gian thương hiệu mà có thể khiến cho toàn bộ nhân viên, khách hàng, đối tác khi bước vào đều đang trải nghiệm và lắng nghe câu chuyện thương hiệu của các doanh nghiệp qua từng không gian.

Tìm hiểu về không gian thương hiệu

Không gian thương hiệu là một địa điểm được thiết kế với mục đích giúp những người hoạt động và tương tác trong đó cảm nhận được những cảm xúc mà thương hiệu truyền tải thông qua thị giác, xúc giác. Việc xây dựng không gian thương hiệu chưa thực sự được chú trọng mà thường xuất hiện ở những thương hiệu lớn, đa quốc gia hoặc có người lãnh là người nước ngoài. Bởi thế các doanh nghiệp luôn có quan niệm rằng dù là chi nhánh hay văn phòng đại diện thì nhân viên, khách hàng hay đối tác khi tham gia vào không gian đó cũng đều có những trải nghiệm và cảm nhận.

Vì vậy, cần chú ý và coi trọng trong việc thiết kế không gian làm việc để có thể khai thác tối đa sự sáng tạo của bản sắc thương hiệu và mang tới những giá trị không tưởng. Một cách kể chuyện thương hiệu khéo léo mà luôn mang lại sự hứng thú và những cảm xúc cho người tham gia.

Không chỉ là nơi làm việc

Nhiều người cho rằng, không gian thương hiệu chỉ cần thiết với các địa điểm mang tính chất giao lưu, gặp gỡ khách hàng như văn phòng đại diện hay các cửa hàng,  nhà hàng,… tuy nhiên, đó lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm/

Có thể văn phòng làm việc không phải là yếu tố đầu tiên mà người đi làm chọn việc như lương, thưởng, chế độ hậu mãi nhưng lại chính là yếu tố quan trọng tạo nên môi trường làm việc lý tưởng, gắn kết và giữ chân nhân viên ở lại công ty.

Bởi vậy, việc xây dựng không gian thương hiệu không chỉ góp phần làm tăng sự đổi mới, sáng tạo, làm việc còn tạo thành một bản sắc riêng, một giá trị riêng của doanh nghiệp, khơi gợi niềm tự hào của nhân viên và tạo ấn tượng tốt với khách hàng, đối tác.

Làm thế nào để xây dựng không gian thương hiệu?

Một trong những ý tưởng hay nhất trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp chính là tạo ra không gian thương hiệu ấn tượng với phong cách riêng. Đó có thể là không gian sảnh đợi, triển lãm, không gian chung, lễ tân,…những nơi không liên quan trực tiếp tới sản phẩm của bạn nhưng lại có thể giúp người tham gia, có mặt ở đó được đắm chìm trong không gian thương hiệu của bạn.

Ở Việt Nam , những không gian thương hiệu trong những năm gần đây được chú trọng phần nhiều ở các nhà hàng, quán café, siêu thị, với không gian đẹp, lồng ghép thương hiệu một cách khéo léo đã giúp cho các địa điểm này ghi điểm cộng với khách hàng. Ngoài những quán café thì phải nhắc tới hệ thống siêu thị điện máy, bán lẻ của Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Bách Hóa Xanh, Nhà Thuốc An Khang,… Đây là một trong những minh chứng để xây dựng hệ thống chuỗi với việc khai thác, thiết kế không gian thương hiệu  một cách hiệu quả.

Nhưng, việc xây dựng không gian thương hiệu chưa bao giờ là dễ dàng với các doanh nghiệp, tùy theo từng lĩnh vực, mục đích riêng mà doanh nghiệp có thể đưa ra các phương án để tạo dựng không gian phù hợp.

Ngoài ra, các văn phòng làm việc cũng được coi là không gian tương hiệu, những nơi này cần đảm bảo không gian riêng tư của nhân viên, vừa phải có không gian sáng tạo chung, gợi ý lên được giá trị riêng, bản sắc riêng của doanh nghiệp.

Để có một không gian thương hiệu riêng, hãy liên hệ ngay với Á Đông, với kinh nghiệm nhiều năm trên lĩnh vực thiết kế – thi công nội thất và đã là đối tác của các thương hiệu lớn như Thế Giới Di Động, Bách hóa xanh, Điện máy xanh, Nhà Thuốc Thiên Long,… chúng tôi tự tin khi mang tới cho bạn không gian thương hiệu thật tuyệt vời.