Sáng chế mới tái định hình cuộc chiến bảng hiệu ngành bán lẻ

Một báo cáo được thực hiện bởi FedEx Office cho thấy có mối liên kết chặt chẽ giữa một bảng hiệu được đầu tư tốt và những hành vi tích cực của người tiêu dùng.

Ngày nay, người tiêu dùng không chỉ nhìn nhận một doanh nghiệp đơn giản bằng sản phẩm hay dịch vụ, mà bằng toàn bộ quá trình trải nghiệm với doanh nghiệp đó. Bảng hiệu mang nhiều ý nghĩa hơn so với vai trò cung cấp thông tin. Báo cáo của FedEx chỉ ra 76% số người tham gia khảo sát đã vào một cửa hàng mà họ chưa từng vào trước đó vì bị thu hút bởi bảng hiệu.

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt với hàng trăm ngàn thương hiệu lớn nhỏ, việc thu hút và tạo ra thật nhiều ấn tượng tốt về doanh nghiệp cho người đi đường chỉ trong vài giây ngắn ngủi là cuộc đua gay cấn không hồi kết, đòi hỏi tốc độ và sáng tạo không ngừng.

Bên cạnh những giải pháp truyền thống như mặt dựng alu, bảng hiệu mica, hộp đèn…, xu hướng mới nhất hiện nay trên thị trường là các thiết kế bảng hiệu lam tôn với hoa văn đục lỗ. Sáng chế này do công ty Á Đông phát triển và đang được ứng dụng cho hàng loạt chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.

Thực tế cho thấy, ứng dụng đục lỗ hoa văn tùy chọn giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo sự khác biệt rõ nét, làm nổi bật logo nhờ tăng cường hiệu ứng 3D, giúp đem lại lợi thế cạnh tranh trong việc giành được sự chú ý của người tiêu dùng giữa những thiết kế truyền thống quen thuộc.

Ưu điểm then chốt khác của sáng chế này là khiến tốc độ thi công trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn, chỉ bằng cách ghép xỏ các modul lại với nhau bởi hệ xương cài, trong khi các lỗ đột hoa văn giúp gió xuyên qua làm giảm áp lực gió. Khả năng thi công nhanh chóng này sẽ mang lại thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, đồng thời giảm các chi phí cơ hội nhờ rút ngắn thời gian xây dựng.

Mặt khác, điểm thách thức của loại bảng hiệu lam tôn này là cần phải đầu tư dây chuyền cán đột để có thể đảm bảo được giá thành thấp, nhưng vẫn đáp ứng được chất lượng, độ sắc sảo và chuẩn xác trong thiết kế các chi tiết sao cho dễ dàng lắp ghép ở tốc độ nhanh mà vẫn đảm bảo chịu lực tốt.

Đối với mọi doanh nghiệp, xây dựng một thương hiệu dễ nhận biết là điều rất quan trọng để trở thành cái tên được nhớ đến đầu tiên và tìm kiếm khi người tiêu dùng cần mua một món đồ.

Báo cáo của FedEx của cho thấy 68% người tiêu dùng thường hình dung và đưa ra nhận định về doanh nghiệp dựa trên chất lượng và độ thu hút của bảng hiệu. Nếu bảng hiệu được đầu tư kỹ lưỡng, họ có xu hướng đánh giá tích cực về doanh nghiệp và đưa ra những dự đoán tốt về sản phẩm, dịch vụ. Ngược lại, một bảng hiệu nghèo nàn và cũ kỹ có tác động tiêu cực đến dự đoán của người tiêu dùng về trải nghiệm với doanh nghiệp đó và họ có xu hướng bỏ qua nó. Điều này thể hiện ở con số 52% người được khảo sát cảm thấy giảm bớt mong muốn đi vào cửa hàng khi họ nhìn thấy một bảng hiệu kém chất lượng.

Những năm trở lại đây, các đại gia bán lẻ Việt Nam không ngần ngại chi ngân sách hàng trăm tỷ đồng mỗi năm cho việc đầu tư bảng hiệu khi họ nhận ra đây là công cụ có hiệu quả chi phí cao so với các giải pháp truyền thông khác nếu được sử dụng một cách thông minh.

Con số này vẫn tiếp tục tăng lên nhanh chóng, thúc đẩy những nhà quảng cáo chuyên nghiệp không ngừng tung ra những sáng chế mới khiến cho cuộc chiến bảng hiệu trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết.

Nguồn: https://cafef.vn/sang-che-moi-tai-dinh-hinh-cuoc-chien-bang-hieu-nganh-ban-le-20220224180627937.chn