code google.txt

Những sai lầm khi thiết kế cửa hàng cần tránh

Những sai lầm khi thiết kế cửa hàng cần tránh

Các doanh nghiệp bán lẻ thường cho rằng họ phải cung cấp được những sản phẩm có chất lượng và dịch vụ tốt để tăng khả năng cạnh tranh, nhưng phần lớn lại xem nhẹ tầm quan trọng của việc thiết kế cửa hàng. Dưới đây là những sai lầm khi thiết kế cửa hàng cần tránh do Á Đông tổng hợp giúp bạn có được hiệu quả nhất trong thiết kế.

Công việc lên ý tưởng và thiết kế nội ngoại thất cho Cửa Hàng, Shop, Showroom, là viêc làm vô cùng quan trọng ảnh hưởng rất lớn tới sự thành công trong kinh doanh của bạn. Vì thế, mà khi thiết kế nội ngoại thất cho Showroom hay Cửa Hàng thì cần phải hết sức lưu ý tới những vấn đề để không mắc những sai lầm đáng tiếc.

Xem thêm: Giải pháp trọn gói thiết kế thi công Showroom, Nhà Hàng, Spa

Không tiến hành thẩm định đẩy đủ trang thiết bị của cửa hàng

Không gian cửa hàng có thể là sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu kinh doanh, nhưng trong đó vẫn tồn tại những rủi ro tiềm ẩn. Từ việc bố trí ánh sáng không chính xác đến thống điều hòa nhiệt độ được thiết kế sai sẽ là những vấn đề khiến chủ cửa hàng phải chi ra nhiều tiền để sửa chữa nếu không kịp thời phát hiện trước khi ký hợp đồng thuê dài hạn.

Nên nhờ một kiến trúc sư hay các nhà thầu xây dựng đánh giá ưu khuyến điểm của vị trí sẽ thuê làm cửa hàng để hiểu rõ mọi ngóc ngách rồi mới thiết kế nội, ngoại thất chính là cách làm đúng nhất.

Xem nhẹ dòng luân chuyển của hàng hóa

Có rất nhiều nhà bán lẻ thường không tính toán đầy đủ độ lớn cần thiết của cửa hàng dựa trên chu kỳ quay vòng hàng hóa. Trước khi đi tới việc lựa chọn thiết kế, nên làm một bài tính ngắn gọn để có thể ước lượng số lượng hàng hóa, sản phẩm sẽ trình bày tại cửa hàng và lượng hàng cần thường xuyên lưu trữ trong kho.

Có như vậy thì hàng hóa cung cấp ngay khi khách tới mua và đánh giá được chi phí thuê mặt bằng trong tổng chi phí hằng tháng của cửa hàng.

Sai lầm trong bố trí ánh sáng

Lựa chọn hệ thống chiếu sáng là điều quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức hấp dẫn và cuốn hút của các sản phẩm được bày bán. Nếu các loại sản phẩm khác nhau mà chỉ được chiếu sáng bằng một chế độ như nhau thì chẳng thứ nào nổi bật được trong mắt khách hàng. Cách thức kết hợp màu sắc quá bình dân sẽ khiến sản phẩm trở nên rất tâm thường và kém hấp dẫn, do đó nên thuê đơn vị thiết kế cửa hàng sẽ đảm nhận giúp bạn việc phối màu.

Việc thiết kế hệ thống ánh sáng cho cửa hàng giữ vai trò hết sức quan trọng, ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu và thành công của cửa hàng đó. Bởi lẽ theo một số nghiên cứu thị trường thì có tới 90% khách hàng chọn xem sản phẩm của những Cửa Hàng, Showroom có hệ thống ánh sáng bắt mắt.

Lưu ý thiết kế ánh sáng cho cửa hàng bán lẻ bạn cần phải trả lời được 3 câu hỏi mấu chốt sau:

  • Lắp đặt hệ thống ánh sáng thế nào để cho mắt của khách hàng cảm thấy dễ chịu nhất.
  • Chọn công suốt đèn thế nào cho phù hợp với cửa hàng của bạn.
  • Chọn màu sắc ánh sáng phù hợp với sản phẩm và không gian cửa hàng.

Lưu ý: Khi thiết kế cửa hàng đa phần mọi người sử dụng ánh sáng vàng vì nó mang lại cảm giác gần gũi và sự ấm áp. Với những cửa hàng lớn thì khu vực quầy thu ngân sẽ kết hợp sử dụng ánh sáng trắng để tạo nên điểm nhấn và giúp không gian thêm lung linh, bắt mắt.

Xem nhẹ phần thiết kế tại khu vực thu ngân

Dù đây là khu vực rất quan trọng, nhưng hầu hết các chủ cửa hàng đều không quan tâm nhiều tới khu vực thu ngân hoặc bàn tiễn khách. Trên thực tế, đó là nơi để tạo ra ấn tượng hoàn hảo đối với khách hàng trước khi họ rời cửa hàng của bạn. Quầy thu ngân không cần quá rộng nhưng nên thiết kế ấn tượng, lịch sự, và có thể đặt thêm một kệ hàng với những món đồ nhỏ, vừa tiền, để kích thích khách hàng mua thêm.

Sắp xếp hàng hóa không có phương pháp

Cách bài trí hàng hóa có tác động rất lớn đến doanh số, tuy nhiên nhiều chủ cửa hàng thường thiết kế gian hàng một cách chủ quan,  đến khi có khách hỏi về vài ba sản phẩm có liên quan với nhau, nhân viên bán hàng phải chạy khắp nơi mới đáp ứng được nhu cầu của khách.

Bỏ qua yếu tố linh hoạt

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng hiện nay đó là luôn thay đổi, do đó chủ cửa hàng cần phải chú ý tới tính chất linh hoạt trong cách thức thiết kế không gian. Thế nhưng hầu hết các cửa hàng đều có tính linh hoạt yếu, tức là rất khó tạo ra khung cảnh mới bằng cách thay đổi kết cấu nội thất trong Showroom, cửa hàng.

Nội thất cửa hàng phải luôn phù hợp với sản phẩm được bày bán, từ thiết kế, chất liệu đến màu sắc phải hài hòa với mặt hàng. Tủ kệ trưng bày hàng hóa có thể chọn màu sắc tương đồng với sản phẩm để tạo nên sự tinh tế, nhẹ nhàng cho không gian. Hoặc cũng có thể chọn các màu sắc đối lập để làm nổi bật sản phẩm. Những yếu tố này sẽ có đơn vị thiết kế – thi công giúp bạn.

Nếu khắc phục được những sai lầm này, bạn sẽ có được không gian Showroom, Cửa Hàng thật hiệu quả. Nếu bạn đang có nhu cầu mở một cửa hàng, showroom để trưng bày, bán những sản phẩm của mình, hãy liên hệ với Á Đông để được tư vấn. Chúng tôi có các gói thiết kế – thi công Showroom, shop trọn gói để bạn thuận tiện trong công tác quản lý và tiết kiệm chi phí hơn.

Tin tức Liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

093 867 3322