Bên trong nhà máy sản xuất quầy kệ quy mô lớn của Á Đông

Nhà máy tại Đồng Nai có diện tích hơn 20.000 m2 với hệ thống máy móc nhập khẩu tiêu chuẩn châu Âu, đáp ứng đầy đủ quy trình sản xuất từ thiết kế, cắt, gia công chế tạo, lắp ráp…

Nhà máy Á Đông chuyên sản xuất quầy kệ, POSM và các đạo cụ trưng bày bán lẻ tọa lạc tại khu công nghiệp Tam Phước với tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng, đạt tiêu chuẩn ISO 9001. Phần lớn vốn được đầu tư vào hệ thống máy móc nhập khẩu tiêu chuẩn châu Âu cho phép đáp ứng việc sản xuất hàng loạt với tiến độ nhanh chóng và chi phí tối ưu.

Nhà máy sản xuất có tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng. Ảnh: Á Đông

Việc đầu tư nhà máy nằm trong chiến lược thực hiện mô hình “một điểm dừng” của Á Đông – đáp ứng đầy đủ các loại nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ từ tư vấn chiến lược, thiết kế mặt bằng trưng bày, sản xuất quầy kệ, đạo cụ trưng bày, POSM cho đến thi công hoàn thiện chuỗi sẵn sàng vận hành.

Ông Nguyễn Thiện Ngôn, người sáng lập công ty cho biết, trước đây, các chuỗi cửa hàng sẽ hợp tác với nhiều nhà thầu để cung cấp từng hạng mục giúp tạo nên tổng thể hoàn chỉnh cho một chuỗi. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến doanh nghiệp vừa tốn thời gian, vừa tốn nguồn lực để quản lý nhà thầu lại không đồng bộ được chất lượng các cửa hàng. Bởi vậy họ cần một đơn vị cung cấp đủ khả năng để giải quyết bài toán này cho toàn bộ dự án.

“Dựa trên thế mạnh về tư vấn giải pháp, thiết kế cùng nhà máy sản xuất quy mô lớn, chúng tôi đã đẩy mạnh mô hình một điểm dừng, đảm nhận trọn gói hoàn thiện chuỗi cửa hàng với số lượng lớn, tốc độ nhanh”, ông Ngôn chia sẻ, cho biết thêm, đứng trên góc độ quản trị và thương mại, việc này sẽ giúp các doanh nghiệp chuỗi giảm nhẹ đáng kể áp lực quản lý nhà thầu và quản lý chất lượng, tiến độ cho các chuỗi.

Để vận hành nhà máy sản xuất quầy kệ có quy mô hàng đầu Việt Nam, Á Đông cho biết đã phải hoàn thiện hệ sinh thái khép kín và chuẩn hóa quy trình sản xuất từ thiết kế, lựa chọn vật tư, cắt, gia công chế tạo, hàn, sơn, lắp ráp, giao hàng và lắp đặt vận hành. Quy trình sản xuất tại nhà máy hoàn toàn đồng bộ và khép kín với các phân xưởng cơ khí, nội thất, biển hiệu quảng cáo, sơn tĩnh điện, lắp ráp và đóng gói.

Phân xưởng cơ khí được đầu tư trang thiết bị sản xuất các chi tiết kim loại. Ảnh: Á Đông

Phân xưởng cơ khí trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn chất lượng với các công nghệ máy móc sản xuất chi tiết kim loại tấm, dạng ống, dạng lắp đặt và ráp hàn. Tất cả công nghệ này đều đáp ứng việc sản xuất đòi hỏi kỹ thuật và độ chính xác cao. Chất lượng được kiểm soát gần như tuyệt đối dù chỉ là một chi tiết nhỏ.

Phân xưởng sơn bao gồm chuyền sơn tĩnh điện tự động đáp ứng các đơn hàng lớn, số lượng nhiều và chuyền sơn tĩnh điện thủ công đáp ứng những đơn hàng mẫu. Phân xưởng này tạo ra các sản phẩm có độ thẩm mỹ, chất lượng, độ bền và độ bóng cao.

Phân xưởng nội thất công nghiệp và bảng hiệu quảng cáo. Ảnh: Á Đông

Phân xưởng nội thất được trang bị máy móc sản xuất các nguyên liệu gỗ tự nhiên, công nghiệp, đá, kính, acrylic… đáp ứng chất lượng cho các sản phẩm như tủ trưng bày, bàn trải nghiệm sản phẩm cao cấp… Phân xưởng bảng hiệu quảng cáo được đầu tư các loại máy cắt chữ hiện đại như fiber, máy hút nổi, các loại máy uốn góc, uốn chữ…

Một góc tại kho hàng của nhà máy sản xuất quầy kệ. Ảnh: Á Đông

Phân xưởng lắp đặt, đóng gói được trang bị băng tải và quấn màng tự động hỗ trợ tối đa khâu đóng gói giúp tăng năng suất, tiết kiệm chi phí nhân công, đảm bảo chất lượng hàng hóa. Để chuẩn hóa quy trình sản xuất trên, hệ thống kho của nhà máy cũng được chia thành các kho vật tư, kho thành phẩm, nguyên liệu tấm, ống, ván – mica, và kho gỗ tự nhiên.

“Cơ cấu nhà máy đã đáp ứng năng suất cung cấp trọn gói các sản phẩm phục vụ trưng bày và bán hàng cho 3.000 cửa hàng chuỗi mỗi năm. Tại đây, các chuỗi có thể tìm thấy tất cả các sản phẩm cần thiết trang bị cho một cửa hàng với nhu cầu tùy chỉnh đặc trưng của mỗi thương hiệu”, đại diện Á Đông nhấn mạnh.

Á Đông hiện là một trong những nhà cung cấp hàng đầu giải pháp trang bị cửa hàng và trưng bày bán lẻ tại Việt Nam. Đơn vị đã có hơn 20 năm hợp tác với các thương hiệu bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động (MWG), Mia, KingfoodMart, Circle K, Ava, Pepsico, Apple, TopZone…

Hotline