Mẹo đơn giản để tăng doanh số và nâng cao giá trị thương hiệu với Shopfitting Solutions

Cung cấp trải nghiệm mua sắm trực quan được nhấn mạnh là một trong những nền tảng quan trọng nhất để tiếp thị sản phẩm một cách trực quan. Một trong những mục tiêu chính của Shopfitting Solutions (Giải pháp trưng bày) là có thể kích hoạt các hành vi khác nhau ở khách hàng, từ ngạc nhiên, thích thú, dễ dàng nhận ra sản phẩm đến kỳ vọng mua hàng. 

Lý do vì sao bài trí cửa hàng một cách hiệu quả lại quan trọng:

– Truyền đạt và tăng khả năng nhận dạng bản sắc thương hiệu

– Tác dụng kích thích, thu hút khách hàng và làm gia tăng ý định mua hàng

– Thúc đẩy chiến dịch quảng cáo truyền thông. 

– Gắn kết cảm xúc với khách hàng, cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm

– Thiết lập sự nhất quán giữa kênh bán hàng online với cửa hàng truyền thống. 

– Tăng doanh số bán hàng, tiết kiệm tối đa không gian và trưng bày sản phẩm. 

Dưới đây là 5 bước bạn có thể tham khảo để triển khai bài trí bán hàng trực quan hiệu quả hoặc có thể cải thiện nó trong các cửa hàng của mình:

  1. Xác định khách hàng mục tiêu

Tiếp cận dữ liệu nhân khẩu học để hiểu được rõ đối tượng mình đang nhắm đến, cách tiếp thị sản phẩm, mức độ hiệu quả của dịch vụ tới người dùng là bước đầu tiên để tạo hiệu quả trong việc trưng bày sản phẩm và bán hàng trực quan. Tuy nhiên, không phải ai cũng là khách hàng mục tiêu của bạn. Ý kiến ​​và sở thích của tất cả mọi người đều mang tính chủ quan cao, khách hàng luôn muốn sản phẩm nói lên tiếng nói của mình. Do đó, hình ảnh hiển thị của sản phẩm cần phải dễ hiểu và đủ hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của họ. Chiến lược chiến thắng là xác định cẩn thận thị trường mục tiêu và cung cấp hàng hóa bán lẻ vượt trội cho nhóm khách hàng đó. 

  1. Sử dụng một chủ đề nhất quán

Tiếng nói của một thương hiệu không phải là những gì được nói ra, mà là cách nó được nói ra. Sử dụng một chủ đề nhất quán trong toàn bộ không gian trưng bày, trang trí nội thất đến sản phẩm hình ảnh, từ cửa hàng, trang web bán hàng đến các tài khoản mạng xã hội sẽ giúp tăng nhận thức về thương hiệu của bạn trên tất cả các kênh, giúp khách hàng gợi nhớ đến sản phẩm và xây dựng lòng tin của họ. 

  1. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm

Mọi người được thu hút để mua những gì họ nhìn thấy đầu tiên. Cân nhắc sử dụng kỹ thuật thiết kế nội thất cửa hàng, “đi đầu với giá trị” bao gồm việc đặt các mặt hàng có giá trị cao ở mặt tiền của các cửa hàng. Những mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao nên để ở vị trí dễ nhìn thấy nhất chính là cách kích thích trí tò mò, tăng sự thú vị, sinh động cho cửa hàng. 

Nguyên tắc tương tự có thể được áp dụng để tối đa hóa hành vi mua sắm trực tuyến. Việc này sẽ giúp tối ưu hóa, điều hướng để duy trì sự chú ý của khách hàng trong việc trải nghiệm, truy cập và truyền cảm hứng trước khi mua sắm.

  1. Phân nhóm sản phẩm

Nhóm các sản phẩm là một cách hay để thu hút sự chú ý và khơi dậy trí tưởng tượng của khách hàng. Mỗi dòng sản phẩm được nhóm lại với nhau bởi sự tương đồng dựa trên các tiêu chí như cùng chức năng, cùng ngành hàng/ chủng loại, cùng phân khúc giá, cùng công nghệ sản xuất … 

  1. Sử dụng công nghệ 

Ngoài các nhà thiết kế bán lẻ chuyên nghiệp, nhân viên trưng bày, người trang trí và lập kế hoạch cửa hàng thì việc ứng dụng công nghệ cao cũng là hướng đi giúp các doanh nghiệp ngành bán lẻ có cơ hội chuyển mình mạnh mẽ. Nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng, nâng tầm trải nghiệm khách hàng, cải thiện sự trung thành, hài lòng của người dùng và củng cố lợi thế cạnh tranh. 

Một trong những đổi mới này giải pháp quản lý bán hàng qua phần mềm POS, dữ liệu khách hàng POS có thể được sử dụng để đưa hoạt động bán hàng lên một tầm cao mới bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về xu hướng của khách hàng cũng như sở thích của từng khách hàng để thông báo cho bạn về chiến lược bán hàng. 

Bằng cách hiểu khách hàng, sử dụng cách trưng bày sáng tạo, thiết kế và thi công nội thất, bạn có thể Marketing sản phẩm, thu hút sự chú ý của khách hàng và giúp họ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang cần. Không chỉ là các siêu thị mà ngay cả các cửa hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau như nhà hàng, cửa hàng thời trang cũng thể ứng dụng để quản lý và bán hàng hiệu quả hơn.

Hotline