Làm thế nào để sản phẩm trở nên nổi bật

Với sự cạnh tranh gay gắt từ thông tin, sản phẩm hàng hoá ngày càng được đa dạng, phong phú và chất lượng. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bạn chắc chắn rằng sản phẩm của mình mang giá trị vượt trội và chính xác là thứ mà khách hàng đang tìm kiếm? Các nhà bán lẻ và nhà cung cấp luôn cần phải tập trung vào khách hàng và trải nghiệm của họ, điều này đòi hỏi sự kết hợp cẩn thận giữa thương hiệu, truyền thông và thông điệp ngay tại cửa hàng. Dưới đây là những lời khuyên tốt nhất để giúp sản phẩm của bạn trở nên nổi bật so với đám đông.

Nghĩ về trải nghiệm của khách hàng

Nhu cầu hoặc vấn đề mà một thương hiệu có thể đáp ứng cụ thể nằm ở việc xây dựng thương hiệu. Một cách rõ ràng hơn đó là sản phẩm của bạn có thể phù hợp với mọi người và giải quyết được các nhu cầu cụ thể trong cùng một dòng sản phẩm mà một doanh nghiệp cung ứng cho người mua của mình. 

Trưng bày sản phẩm

Khách hàng không mua hàng, họ mua từ mọi người. Mối quan hệ với khách hàng là kết quả của một quá trình và là cách thức mà 1 doanh nghiệp có thể vận dụng để xây dựng sự gắn kết tích cực giữa doanh nghiệp và khách hàng. Thông qua tất cả các tương tác và trải nghiệm của khách hàng, tính cá nhân hóa luôn được xem là trọng tâm, nhân cách hóa trang web và chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Hãy tạo một trang giới thiệu “về chúng tôi” để cho mọi người thấy bạn là ai, kể câu chuyện về thương hiệu của bạn, phát hiện ra một vấn đề và giải quyết nó bằng một sản phẩm độc đáo.

Hãy bảo đảm trung thực, thể hiện tính xác thực thông qua bao bì hoặc nhãn hiệu sản phẩm. Khi khách hàng nhìn thấy, họ có thể tin tưởng rằng sản phẩm đạt yêu cầu, thực hành sản xuất tốt và có thể giải quyết được nhu cầu của họ. Hãy hiển thị ảnh đẹp của sản phẩm, một lựa chọn khác là bạn có thể sử dụng những thiết kế đơn giản cho phép sản phẩm và thương hiệu tự nói lên chính nó.

Thể hiện điểm mạnh

Nhấn mạnh sức mạnh của sản phẩm thông qua thông điệp của thương hiệu. Trong một danh mục sản phẩm cạnh tranh, bạn có điều gì làm tốt hơn, dù điểm khác biệt của bạn là gì, hãy cứ bán sản phẩm theo cách của mình. Đặt tên, thiết kế bao bì, posm, thiết kế thi công nội thất cửa hàng, xác định điều gì là phù hợp với sản phẩm của bạn, điều gì thúc đẩy chuyển đổi mua hàng, hãy xây dựng, hãy để khách hàng tự mình trải nghiệm và cảm nhận điều đó. 

Kệ trưng bày

Đánh giá điểm mạnh của sản phẩm và tận dụng chúng. Nếu bạn đang có một sản phẩm phổ biến, hãy cân nhắc cung cấp sản phẩm đó nhiều hơn. Một tùy chọn khác là sử dụng khả năng hiển thị hiện tại của thương hiệu để mở rộng sang một thị trường mới. Việc chọn một thị trường mới nên liên quan đến dịch vụ hiện tại của bạn, nơi mà thành công của thương hiệu của bạn có thể tiếp tục. Hãy để những điểm mạnh hiện tại của thương hiệu dẫn đường giúp sản phẩm tiếp theo của bạn trở nên nổi bật.

Có một nền văn hóa và sứ mệnh độc đáo

Hầu hết các sản phẩm trên kệ trưng bày bán lẻ không khác nhiều so với những sản phẩm thông thường. Xuất phát từ sứ mệnh của bạn là văn hóa thương hiệu của bạn. Điều cần thiết là phải có một sứ mệnh rõ ràng và phát triển thương hiệu xung quanh nó, văn hóa doanh nghiệp của bạn cuối cùng sẽ củng cố vị trí thương hiệu sản phẩm của bạn trên thị trường.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Phương tiện truyền thông xã hội, email và các nền tảng khác nhau là những công cụ giao tiếp để kết nối, thay vì quảng bá sản phẩm. Hãy sử dụng chúng để chào mừng khách hàng mới với tin nhắn được cá nhân hóa. Hãy để khách hàng trung thành là những người đầu tiên biết về các sản phẩm mới ra mắt. Khi bạn giao tiếp với khách hàng, hãy trung thực. Bên cạnh đó, việc phát triển sản phẩm mới dựa trên đề xuất của họ sẽ cho thấy bạn coi trọng ý kiến ​​đó và nó cũng sẽ mang lại một sản phẩm mà mọi người thực sự muốn mua. 

Posm trong siêu thị

Một cách khác để xây dựng mối quan hệ đó là đối mặt với những thách thức đặc biệt qua các chương trình khách hàng thân thiết. Một cách để làm điều này nổi bật chính là in phiếu giảm giá bên trong bao bì sản phẩm, để khách hàng trung thành nhận được ưu đãi trong lần mua hàng tiếp theo của họ hoặc cũng có thể phát triển các chương trình khách hàng thân thiết bằng cách yêu cầu người mua hàng đăng tải lên biên nhận. Chương trình này có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng, giúp tăng cường mối quan hệ với người tiêu dùng của bạn hơn nữa.

Sau khi dành thời gian xây dựng mối quan hệ với khách hàng, hãy thúc đẩy nỗ lực của bạn bằng phương thức truyền thông POP. Cách trưng bày phù hợp cũng có thể giới thiệu sản phẩm của bạn với người tiêu dùng mới, tạo tiền đề cho một mối quan hệ mới ngay trong cửa hàng.

Sử dụng các thiết kế đơn giản

Bao bì là một trong những cách hiệu quả nhất để làm cho sản phẩm của bạn trở nên nổi bật. Một thiết kế đơn giản, màu sắc phù hợp, phông chữ dễ đọc và đồ họa tối giản khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên sự gắn kết, truyền tải thông điệp rõ ràng, và dễ dàng hơn trong việc giúp khách hàng nhìn thấy lợi ích cụ thể mà sản phẩm đem lại. Xu hướng thiết kế và thị hiếu thay đổi, và bao bì của bạn cũng phải theo đó, việc sắp xếp bao bì phù hợp với các chiến dịch tiếp thị hiện tại hoặc các sự kiện theo mùa được xem là một chiến lược truyền thông rất thông minh trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng với bao bì theo chủ đề ngày lễ.

Cho dù bạn là một công ty mới hay một thương hiệu lâu đời, chúng tôi cung cấp giải pháp trưng bày toàn diện bao gồm: Tư vấn chiến lược trưng bày, thiết kế mặt bằng, sản xuất sản phẩm phục vụ trưng bày – bán hàng và thi công hoàn thiện chuỗi cửa hàng sẵn sàng vận hành. Công ty Á Đông hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất.

Hotline