Kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ: Điều kiện cần và đủ – CN

Kinh doanh theo dạng chuỗi cửa hàng, siêu thị đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam trong những năm gần đây. Bằng nhiều phương thức như tự mở rộng hệ thống, thông qua nhà phân phối độc quyền, nhượng quyền thương mại, doanh nghiệp có thể tăng độ phủ, ít nhất về nhận diện thương hiệu. Trong kinh doanh chuỗi, việc đồng nhất nhận diện thương hiệu,dù áp dụng phương thức nào đi chăng nữa, thì doanh nghiệp cũng cần phải thận trọng để tránh trường hợp đi quá nhanh, không kiểm soát được mức độ chuẩn hóa trên toàn hệ thống.

Những yếu tố quan trọng khi mở chuỗi

Với tốc độ đô thị hóa cao và tầng lớp trung lưu phát triển nhanh chóng, Việt Nam được xem là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, phát triển chuỗi cửa hàng nhằm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là các cửa hàng tiện ích, ẩm thực, cà phê, thời trang, giày dép, nội thất, siêu thị,…

Quá trình mở chuỗi đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ có khả năng quản trị chuỗi, phải xác định đúng phân khúc khách hàng và có kế hoạch đầu tư dài hạn ngay từ đầu nếu không muốn xảy ra tình trạng chuỗi càng lớn càng khó kiểm soát, làm ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu và mất khách hàng.

Quá trình mở rộng chuỗi cửa hàng đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược đầu tư dài hạn và đi từng bước vững chắc, không nôn nóng phát triển bằng mọi cách, đặc biệt ở thị trường Việt Nam với chi phí mặt bằng và tiền lương hầu như chỉ tăng chứ không giảm. Do đó, để quản trị chuỗi cửa hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần chú ý:

Đồng nhất về mặt nhận diện thương hiệu

Cần nhất quán tất cả các điểm kinh doanh như tiêu chuẩn mặt bằng, hình ảnh cửa hàng, kệ trưng bày sản phẩm, các biển hiệu quảng cáo, màu sắc, logo,… Hệ thống nhận dạng thương hiệu bao gồm tất cả loại hình và cách thức mà thương hiệu đó có thể tiếp cận khách hàng như: Logo công ty,  biển hiệu, băng rôn quảng cáo, các vật phẩm POSM cho các chuỗi cửa hàng.

Bởi việc đồng nhất về mặt nhận diện thương hiệu sẽ dễ cho khách hàng hơn, đây chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày. Mục tiêu của hệ thống nhận dạng thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn nhắm đến tác động của nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng.

Các chuỗi đã kinh doanh thành công hiện nay, đã đẩy mạnh phát triển thị trường nhằm tăng thị phần và đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của người tiêu dùng. Không chỉ phủ sóng về điểm bán, các hệ thống bán lẻ còn tập trung xây dựng hình ảnh nhận diện, không gian mua sắm tiện lợi, hấp dẫn, góp phần nâng cao uy tín và định vị thương hiệu trong lòng khách hàng. Đã có rất nhiều hệ thống chuỗi cửa hàng, hệ thống bán lẻ đã và đang tạo được ấn tượng cho khách hàng với sự đồng bộ về bảng hiệu, hình ảnh nhận diện cũng như không gian trưng bày đẹp mắt, sang trọng.

Hệ thống vận hành

Hệ thống vận hành bao gồm nguồn nhân lực, quy trình kiểm soát và các phần mềm quản lý, trong đó nguồn nhân lực là quan trọng nhất để mang lại sự thành công cho doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng, đảm bảo chuỗi được vận hành nhất quán ở tất cả các địa điểm nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất về sản phẩm, dịch vụ.

Chương trình chăm sóc khách hàng

Nhằm xây dựng dữ liệu khách hàng, tương tác và nắm bắt nhu cầu và kịp thời giải quyết các khiếu nại của khách. Yếu tố quan trọng nữa mà doanh nghiệp phải có để kinh doanh chuỗi hiệu quả đó là phải có chiến lược marketing hiệu quả và cụ thể cho từng tháng, từng quý, từng năm cho từng điểm bán hàng.

Sản phẩm, dịch vụ

Kiểm soát chất lượng sản phẩm, dịch vụ và ổn định giá bán, luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ, phong phú và phải phù hợp với từng địa điểm kinh doanh, đáp ứng đúng nhu cầu của khách.

Tìm đơn vị thiết kế thi công các chuỗi cửa hàng bán lẻ có kinh nghiệm

Việc tìm các đối tác là đơn vị thiết kế thi công chuỗi cửa hàng bán lẻ có kinh nghiệm là rất cần thiết, bởi họ có kinh nghiệm sản xuất và năng lực sản xuất để đảm bảo các yếu tố về chất lượng và tiến độ giúp bạn có thể nhanh chóng đi vào kinh doanh.

Á Đông là một trong những đơn vị có kinh nghiệm trong việc thiết kế thi công các chuỗi cửa hàng bán lẻ cho các thương hiệu lớn nhiều năm qua. Chúng tôi biết, mỗi lĩnh vực, ngành hàng hay mỗi cửa hàng có quy mô khác nhau, sẽ có cách thiết kế, trưng bày khác nhau giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn.

Do đó, để mang lại những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng, Á Đông không chỉ phải am hiểu về sản phẩm, cách thức bán hàng , văn hóa doanh nghiệp mà còn phải đảm bảo được công năng cũng như sự đồng nhất về nhận dạng thương hiệu. Việc các tập đoàn, nhà bán lẻ tăng cường mở rộng chuỗi cửa hàng, địa điểm kinh doanh đòi hỏi các đơn vị thiết kế, thi công phải có năng lực vượt trội, đảm bảo chất lượng hình ảnh công trình cũng như tiến độ và thời gian bàn giao.

Với uy tín và năng lực tốt, đáp ứng được các yêu cầu về thẩm mỹ, chất lượng hiệu quả trong quá trình khai thác, sử dụng cũng như thời gian, tiến độ theo đúng kế hoạch. Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thi công bảng hiệu quảng cáo, nội – ngoại thất đã được minh chứng qua hàng ngàn công trình, với đội ngũ thiết kế năng động, sáng tạo, đội ngũ công nhân kỹ thuật được đào tạo chuyên môn cao, cùng nhà máy có diện tích 20.000 m2 với dây chuyền máy móc hiện đại, khép kín để có thể kiểm tra chất lượng một cách hiệu quả nhất.

Nhiều năm qua, Á Đông đã trở thành đối tác thiết kế thi công quầy kệ trưng bày, mặt dựng Alu, bảng hiệu cho hàng loạt chuỗi hệ thống showroom, cửa hàng, siêu thị,.. của nhiều tập đoàn, công ty lớn trên toàn quốc như Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Động, Nhà Thuốc An Khang, ngoài ra còn cung cấp tủ kệ cho hệ thống cửa hàng Xiaomi, Toshiba, Huawei, Thiên Long, KingFood,…

Với  kinh nghiệm Á Đông đã, đang và vẫn đang triển khai cho các đối tác là các chuỗi cửa hàng, siêu thị chúng tôi vẫn luôn nỗ lực để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, góp phần nâng cao năng lực và vị thế thương hiệu của đối tác.

Nếu có nhu cầu, hãy liên hệ với Á Đông theo địa chỉ:

̂ ̂ ̣̂:

Phone/Line/Zalo/Viber: 091.999.7403 – 093.996.0403 (Ms.Thư)

Email: lethu.posm@adong.com.vn

Website: https://posm.asia/

Văn phòng tại Việt Nam : 112/9 Đường Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP HCM.

Hotline