Như đã biết, tiêu chí quan trọng có tác động trực tiếp đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng (Shopper) đó chính là cách mà chúng ta trưng bày sản phẩm (Visibility). Do đó, giữa bối cảnh rất nhiều thương hiệu trên cùng 1 kệ thì việc trưng bày sao để hiệu quả, tác động đến tâm lý, hành vi của shopper là rất quan trọng.
Vậy nhắc tới trưng bày sản phẩm thì bạn cần quan tâm nhất là điều gì? Đó là các yếu tố cần chú ý đến bao gồm quản lý không gian quầy kệ, trình bày giá cả, đảm bảo shopper nhìn thấy các ấn phẩm truyền thông trong cửa tiệm cũng như các chương trình khuyến mãi.
Các yếu tố khi trưng bày sản phẩm không thể bỏ qua
Với không gian quầy kệ, bạn cần trưng bày sản phẩm đúng khu vực ngành hàng, giúp shopper di chuyển một cách thuận tiện. Ngoài ra, khu vực kệ hàng còn có thể trưng bày những vật phẩm ( POSM) lôi kéo sự chú ý, khiến người tiêu dùng phải dừng lại.
Người mua phải nhìn thấy giá sản phẩm rõ rang trên quầy kệ và cảm nhận được giá trị tương xứng. Nghĩa là phải thấy được giá thành sản phẩm phù hợp với chất lượng, khi so sánh với giá của đối thủ, đồng thời sản phẩm được trưng bày sao cho truyền tải được những lợi ích để thuyết phục được họ.
Tiếp đó là việc trưng bày cũng phải cho người mua nhìn thấy những hoạt động truyền thông trong cửa hàng, tức là các quảng cáo, thông điệp thương hiệu, ảnh poster….
Cuối cùng, bạn cũng cần đảm bảo để người mua nhìn thấy và nắm được thông tin chính của những chương trình khuyến mãi mà cửa hàng đang áp dụng.
Các tiêu chí về tính hiện diện của sản phẩm khi trưng bày
Để đảm bảo các tiêu chí về tính hiện diện của sản phẩm, bạn cần đảm bảo sao cho khách hàng có thể: Dễ tìm thấy, dễ định vị và dễ lựa chọn sản phẩm của thương hiệu:
Dễ tìm thấy – Easy to Find
Nguyên tắc Easy to Find nghĩa là trưng bày sản phẩm sao cho khi bước vào cửa hàng, shopper có thể biết được sản phẩm mình cần nằm ở khu vực nào thông qua bảng hiển, các định hướng khu vực quầy kệ. Vì thế, bạn nên chú ý đến việc bố trí các bảng biển, các yếu tố giúp định hướng khu vực, quầy kệ cũng như khu vực trưng bày trên đường đi sao cho người mua dễ tìm thấy và lựa chọn sản phẩm nhất.
Dễ định vị – Easy to Navigate
Có những tiêu chí trưng bày thể hiện sự hiện diện đúng chuẩn như trưng bày theo sơ đồ plano gram, những biển miêu tả chứa thông điệp rõ rang bên trên quầy kệ. Những chi tiết này giúp khách hàng định vị sản phẩm nhanh chóng nhất.
Dễ lựa chọn – Easy to Choose
Bạn cần có thông điệp rõ rang, chương trình định hướng, đảm bảo có thông tin về sản phẩm, giá cả, chương trình khuyến mãi sẽ thúc đẩy người mua lựa chọn sản phẩm. Nếu thiếu một trong các yếu tố thì khả năng “chốt hàng” của người mua sẽ không cao.
Để khách hàng dễ lựa chọn thì sản phẩm nên nằm trong tầm mắt, hướng tầm nhìn ở bên dưới tầm mắt 15 độ và trong tầm tay để dễ lấy. Lưu ý, không nên đặt sản phẩm cao quá hoặc thấp quá vì sẽ gây khó khan trong việc lấy sản phẩm. Hình ảnh phía trên cũng là ví dụ về những khu trưng bày. Việc trưng bày càng ấn tượng sẽ càng thu hút ánh nhìn của khách hàng, tăng khả năng lựa chọn của họ.
Như vậy, về mặt trưng bày, bạn cần ghi nhớ rõ 3 yếu tố quan trọng là dễ tìm, dễ định vị và dễ lựa chọn, để việc trưng bày thêm thu hút thì cần lựa chọn quầy kệ đúng và hiệu quả. Và việc phân loại cửa hàng để bố trí hàng hóa sao cho phù hợp cũng quan trọng không kém.
Với thâm niên hoạt động hơn 20 năm, Á Đông hiện là một trong những doanh nghiệm hàng đầu sản xuất và cung cấp trọn gói sản phẩm phục vụ trưng bày và bán hàng cho các chuỗi cửa hàng như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, Nhà Thuốc An Khang, chuỗi Ava, Topzone,….
Ưu điểm của Á Đông là khả năng sản xuất vận chuyển và thi công trọn gói một cửa hàng theo mô hình tất cả trong một, từ ý tưởng thiết kế đến một cửa hàng hoàn thiện, sẵn sàng vận hành, trong khi vẫn đảm bảo được chất lượng đồng đều và thời gian giao hàng đúng hẹn ở tất cả các danh mục sản phẩm.