Hướng dẫn cách thiết kế showroom, cửa hàng theo phong thủy

Việc lựa chọn và bố trí một showroom, cửa hàng, shop kinh doanh theo phong thủy yếu tố quan trọng để tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy sinh khí, tăng tài vượng cho chủ showroom, cửa hàng, shop và nhân viên của bạn. Sau đây, Á Đông xin chia sẻ tới quý khách hàng những cách chia sẻ về bày trí thiết kế showroom một cách ấn tượng nhất.

Địa điểm và quy mô showroom

Bạn cần phải nắm rõ các tiêu chí lựa chọn đối tượng khách hàng, thu nhập chính, điều này làm cho bạn lựa chọn từng loại người mua bình dân hoặc cao cấp, chọn nơi mở showroom, bạn cần chọn địa phận nằm trong khu dân cư náo nhiệt.

Hãy dựa vào điều kiện tài chính, nhu cầu cung cấp, khả năng tiêu thụ, điều kiện dân trí, khu vực và khả năng cung cấp của các showroom, cửa hàng, shop trong khu vực mà lựa chọn showroom, cửa hàng, shop cho phù hợp, mặt khác phải dựa trên tính chất sản phẩm phục vụ của showroom, cửa hàng, shop mà lựa chọn vị trí cho phù hợp.

Ví dụ: Bạn muốn mở một showroom mỹ phẩm  thì vị trí địa lý quyết định rất lớn tới sự thành công khi kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ, dù là địa điểm ở đâu thì bạn cũng nên chọn những nơi có mật độ dân cư qua lại đông đúc, đường phố đi lại dễ dàng, có chỗ để xe thoải mái cho khách hàng.

Tuy nhiên, bạn luôn phải nhớ rằng, địa điểm cửa hàng mỹ phẩm chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của bạn. Vì đa số phần lớn, khách hàng tìm tới cửa hàng mỹ phẩm bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc phục vụ khách hàng, nhiệt tình, tận tâm.

Trên thực tế, có khá nhiều các showroom mỹ phẩm nổi tiếng được đông đảo các bạn trẻ biết tới đều không có vị trí quá đẹp. Tất cả họ đều nằm sâu trong ngõ, nhiều nơi còn khó khăn trong việc di chuyển, vì thế, nếu chọn được địa điểm đẹp thì bạn mới có lợi thế cho mình.

Trang trí quầy kệ

Kệ trưng bày sản phẩm được cho là tài khố của showroom, nơi trưng bày những sản phẩm của showroom bạn, cần phải được thiết kế bố trí, gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, đẹp đẽ.

Cần đặt ở phương sinh khí ở vị trí Thanh Long tức bên trái showroom, sinh khí luôn khuấy động tạo trường khí tốt cho showroom , sử dụng ánh sáng phù hợp vừa giúp nâng giá trị của sản phẩm vừa làm kích thích tâm lý khách hàng, góp phần thúc đẩy tài vận cho showroom.

Phía trước cửa hàng sẽ có phần thiết kế mặt tiền cửa hàng – tức là phần biển hiệu và minh đường (khoảng trống phía trước cửa hàng). Minh đường phải bằng phẳng, rộng rãi, có phần hơi cao, tầm thoáng thì đường tài lộc của cửa hàng mới thuận tiện và thuận lợi được, dễ tiếp nhận sinh khí từ các nơi tràn về. Minh đường cũng cần sáng sủa, chiều hướng mở rộng ra thì không bị tụ khí hay gây chèn ép.

Việc thiết kế minh đường rộng rãi, không bị che chắn, khắc chế sẽ tạo điều kiện cho sự tiếp nhận sinh khí ở bốn phương tám hướng. Rất thuận lợi cho người qua lại chú ý tới cửa hàng có lợi cho việc truyền thông quảng cáo sản phẩm với khách hàng. Nếu cửa hàng sát đường quá nên bố trí lùi lại để tạo minh đường hình thành thế lõm để thu hút khí tốt.

Kệ, tủ trưng bày sản phẩm của cửa hàng phải gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Đây là nơi tượng trưng cho bộ mặt làm ăn của cửa hàng, cũng là nơi trợ lực cho tiền tài chủ chốt nhất. Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy cửa hàng, bạn nên trồng thêm các loại cây hoa, đặt thêm cây cảnh phía trước cửa hàng để làm tăng tài khí cũng như giảm bớt ô nhiễm, bụi bẩn.

Tránh phạm phải những cấm kỵ trong phong thủy cửa hàng như đặt gương đối diện cửa chính, cửa sau thẳng hàng với cửa trước, không đặt thùng rác chắn ngay lối đi….

Khi bài trí bên trong cửa hàng, bạn cần chú ý đến 2 yếu tố chính: Thứ nhất là cách sắp xếp sản phẩm, tủ kệ; Thứ hai là màu sắc chủ đạo. Khi sơn tường hay chọn đồ trang trí, bạn nên dựa theo bản mệnh của chủ cửa hàng, ví dụ mệnh kim thì hợp với màu vàng, ánh vàng hoặc màu trắng, mệnh mộc lại hợp với màu xanh hoặc xanh đen. Về cách sắp xếp sản phẩm, bạn có thể chia chúng theo thuộc tính ngũ hành để chọn hướng cho phù hợp, như vậy sẽ tạo ra sự hài hòa và tăng sinh khí cho phong thủy cửa hàng.

Đặc biệt, tuyệt đối phải dành một lối đi xuyên suốt bên trong cửa hàng, đây sẽ là lối dẫn dòng năng lượng tuôn chảy xuyên suốt nên không được bị khúc khuỷu gây tắc nghẽn, cản trở sự lưu thông. Thêm vào đó, bạn còn có thể lưu ý đặt thêm một chiếc gương lớn bên trong cửa hàng nhằm giữ không khí thông thoáng, trong mát, hạn chế tối đa tà khí lùa vào. Trang trí thêm một số vật phẩm mang ý nghĩa may mắn, tài lộc và an lạc như tượng Phật Di Lạc, tượng Thần Tài, Tỳ Hưu, Thiềm Thử… cũng giúp ích rất nhiều cho vận khí phong thủy cửa hàng.

Tủ bày hàng tượng trưng cho tài khí của cửa hàng, quầy thu ngân tốt nhất nên thiết kế ở Tài vị, ngoài ra bày những vật cát tường mang ý nghĩa chiêu tài, hay những sản phẩm đang bán chạy trên thì trường, bài báo ca ngợi sản phẩm,… trên tủ bày hàng thì cũng có thể tạo hiệu quả chiêu tài.

 Tủ bày hàng cần đảm bảo luôn sạch sẽ, đẹp đẽ, tốt nhất không chất đống đồ vật linh tinh trên mặt tủ thì mới có thể mời gọi được tài khí tới. Ngoài ra, còn cần chú ý không để những đồ vật sắc nhọn hoặc đèn bàn trên mặt tủ, vì những thứ này sẽ phát ra sát khí ngăn cản tài khí tới, do đó cần đặc biệt lưu ý tới. Những vật sắc nhọn như dao, kéo nên cất vào ngăn kéo hoặc trong tủ sau khi đã dùng xong.

Ngoài những mẫu tủ kệ để trưng bày sản phẩm thì bạn nên thiết kế thêm các kiểu tủ  theo phong cách như tủ tài liệu để lưu trữ sản phẩm mà chưa bán đến nơi, khi khách hàng xem xong mẫu thì có thể lấy những sản phẩm này ra để giao cho khách hàng mà không cần phải lấy sản phẩm trưng bày ra.

Nếu đứng ở trong showroom quay ra cửa, bên trái bạn chính là vị trí Thanh Long, bên phải chính là vị trí Bạch Hổ, vị trí thanh long đại điện cho phương sinh khí, trường khí liên tục vận chuyển thì mới khuấy động sinh khí, hơn nữa ở vị trí Thanh Long đại diện cho cát thú, có nghĩa là loại thú mang lại may mắn, quản tiền tài, bởi vậy tủ trưng bày sản phẩm nên thiết kế ở vị trí Thanh Long, ngoài ra, cũng cần phải đảm bảo thường xuyên  có người qua lại mới mang lại trường khí tốt.

Thiết kế bảng hiệu, logo cho showroom

Bảng hiệu của showroom là biểu hiện tín hiệu showroom là nơi tập trung ấn tượng thu hút nhân khí và thu hút khách hàng vào mua sắm ủng hộ. Logo cần đẹp, sang trọng còn tạo sự đồng thuận cho nhân viên showroom, cửa hàng. Biển hiệu quảng cáo nhìn vô cần phải cho thấy tên showroom, có thể biết được những mặt hàng shop đang kinh doanh. Biển hiệu phải phù hợp với cung mệnh của ngành hàng và mệnh quái thú của chủ showroom, có vậy mới thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Màu sắc showroom theo phong thủy

Việc bố trí màu sắc showroom, cửa hàng, Shop như tường,  trần tường, biển hiệu và hàng hoá là rất quan trọng tạo ra  sự thu hút, hấp dẫn khách hàng… tạo cảm giác “mời gọi” sinh khí vào showroom, cửa hàng, Shop.

Việc bố trí màu sắc, trang trí, sắp đặt dựa trên những yếu tố thuộc tính ngũ hành của sản phẩm; hướng ngôi nhà; ngày sinh của chủ showroom, cửa hàng, Shop. Cần quy sản phẩm về thuộc tính ngũ hành như kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ sau đó dựa vào mệnh quái của chủ showroom, cửa hàng, Shop để bố trí sắp đặt màu sắc trang trí cho phù hợp hấp dẫn sinh khí, tài khí thúc đẩy tài vận cho showroom, cửa hàng, Shop.

Ví dụ khi thiết kế cửa hàng thời trang cần lưu ý:

  • Việc đầu tiên của thiết kế shop thời trang đó là xác đinh đối tượng khách hàng sau đó xác định phong cách cho thiết kế shop thời trang. Lựa chọn màu sắc trên phong thủy và màu sắc thích hợp hướng đến đối tượng khách hàng để có một thiết kế shop thời trang nổi bật.
  • Với những thiết kế shop thời trang cao cấp thường hay sử dụng màu đen, nâu trầm cho thiết kế cửa hàng vì nó mang đến vẻ đẹp lịch lãm và sang trọng.
  • Một số thiết kế shop thời trang lại lựa chọn màu đỏ trong thiết kế cửa hàng mình bởi màu đỏ vốn được coi là màu may mắn. Nó vốn là màu tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng màu này nó sẽ đem đến cảm giác nóng nức khó chịu cho khách hàng. Đặc biệt vào mùa hè.
  • Những thiết kế shop thời trang nữ cao cấp lại rất yêu thích màu trắng kết hợp màu ánh kim vừa tạo nên sự tinh tế cho sản phẩm vừa tạo nên nét đẹp thanh thúy và sang trọng cho sản phẩm.
  • Theo phong thủy màu trắng là sự khởi đầu thể hiện sự hồn nhiên, trong sáng tinh khiết, khi kết hợp với các sản phẩm có trong cửa hàng sẽ làm nổi bật tất cả những nét đẹp của sản phẩm đối với khách hàng.
  • Màu tím và màu hồng rất được ưa chuộng cho các thiết kế shop thời trang trẻ em. Bởi hai màu sắc này nó là sự pha trộn giữa sự mạnh mẽ nhẹ nhàng mà lại vô cùng trẻ trung đáng yêu.
  • Nó làm cho môi trường phong thủy trở nên sinh động, ít tẻ nhạt. Đặc biệt hơn với trẻ em luôn yêu thích những gam màu nổi bật, sự thích thú của các bé đối với không gian cửa hàng cũng giúp cho cửa hàng bạn có một phong thủy tốt.

 

có một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Nếu bạn đang muốn thiết kế showroom, cửa hàng, shop,… hãy liên hệ với Á Đông để được tư vấn. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trên thị trường nội thất chúng tôi đã – đang và vẫn tạo nên những sản phẩm đẹp nhất, ưng ý nhất cho khách hàng.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Công Ty TNHH Nội Thất và Quảng Cáo Á Đông

  • Phone/Line/Zalo/Viber: 091.999.7403 – 093.996.0403 (Ms.Thư).
  • Email: lethu.posm@adong.com.vn
  • Website:https://posm.asia
  • Văn phòng tại Việt Nam : 112/9 Đường Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP HCM.