Gợi ý chiến thuật trưng bày sản phẩm trên kênh GT và MT hút khách (Phần 2)

Phần trước chúng tôi đã gợi ý chiến thuật trưng bày sản phẩm trên kênh GT, ở phần này, chúng tôi tiếp tục trình bày cho bạn về gợi ý trưng bày hàng hóa trên kênh MT giúp tăng được doanh số một cách hiệu quả nhất.

Trưng bày hàng hóa trên kênh MT

Không chỉ cần đẹp mắt, thẩm mỹ, trưng bày hàng hóa trên kênh MT là tại các cửa hàng, siêu thị cần hướng tới mục tiêu trọng tâm là tối ưu hóa doanh thu. Có phương án trưng bày tốt phải đảm bảo được các yếu tố sau:

ke-trung-bay-shop-thoi-trang-gan-tuong

Diện tích

Trong trưng bày hàng hóa kênh MT có một nguyên tắc mà bạn cần nắm đó là Fair Share, nhãng hàng chiếm bao nhiêu % thị phần thì phải có bấy nhiêu % diện tích trưng bày. Một ví dụ để bạn hiểu hơn đó là:

Nếu bạn đang sở hữu sản phẩm A chiếm 20% thị phần thì ở trên kệ chính của siêu thị, sản phẩm A có được là 20% diện tích kệ. Đây được coi là một trong những yếu tố để Trade Marketer đàm phán với quản lý của siêu thị.

Vị trí trên kệ

Kệ trưng bày chính trong siêu thị chính mà nơi mà tất cả các sản phẩm muốn được trưng bày, bởi đây là nơi được mua nhiều nhất. Nhưng ngay trên kệ chính vị trí trưng bày cũng được phân biệt rõ ràng bởi các yếu tố: Tầm với, tầm mắt, tầm tay, tầm khom. Trong đó, tầm mắt và tầm tay là vị trí vàng. Những vị trí ở phía dưới cùng (tầm khom) và trên cùng (tầm với) sẽ rất dễ bị khách hàng bỏ qua.

Nhận diện

Bạn có biết, để thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên bạn chỉ có 3s. Vậy làm thế nào để người tiêu dùng khi nhìn từ xa đã nhận ra thương hiệu của bạn trong hàng trăm món hàng. Khi đã nhận ra thương hiệu thì làm sao để họ chú ý vào sản phẩm trọng tâm mà bạn đang muốn đẩy hàng? Bằng con mắt nghệ thuật kết hợp định hướng thương hiệu, người làm trưng bày cần giải được bài toán trên, sử dụng các dải màu sắc hay đèn chiếu sáng thường áp dụng.

Thúc đẩy mua sắm bằng Visual Merchandising

Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển và thay đổi thói quen của người tiêu dùng hiện nay, số lượng khách hàng của thương mại điện tử sẽ không ngừng tăng, điều này đòi hỏi các cửa hàng, chuỗi cửa hàng, siêu thị phải có chiến lược Visual Merchandising tốt để thu hút khách hàng.

tu-go-trung-bay-phu-kien-dien-thoai

Việc gia tăng trải nghiệm của khách hàng, để kích thích người tiêu dùng ghé thăm và mua sắm là vô cùng cần thiết. Thông qua không gian được chuẩn bị chỉn chu và bố trí hoàn hảo, nắm vững tâm lý khách hàng. Visual Merchandising làm cho cửa hàng trở nên nổi bật, từ đó thôi thúc khách hàng dừng chân trước một rừng đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ.

Trong một không gian tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ có thể thúc đẩy hành động mua sắm giúp thương hiệu tiêu thụ sản phẩm tốt hơn. Visual Merchandising  còn khuyến khích người tiêu dùng mua sắm trực tiếp và trở lại nhiều lần, đồng thời mang đến cho khách hàng ấn tượng về không gian, văn hóa của cửa hàng, đồng thời cả nhận diện thương hiệu. Nếu có được chiến lược Visual Merchandising thực hiện tốt sẽ giúp làm tăng lòng trung thành của khách hàng.

Theo đó, Visual Merchandising là tất cả mọi thứ mà một người mua nhìn thấy tại cửa hàng, họ hy vọng sẽ được mang lại trải nghiệm mua sắm đáng nhớ. Đó là ngôn ngữ không lời mà các nhà bán lẻ nên sử dụng để giao tiếp với khách hàng của mình.

Chiến thuật trưng bày sản phẩm, cũng là một trong những phần quan trọng trong chiến lược Visual Merchandising có tầm quan trọng nhất định trong trải nghiệm khách hàng. Điều khó khăn là bạn cần nhanh nhạy và sáng tạo những cách trưng bày mới lạ để thu hút khách hàng nhưng không cản trở họ trong quá trình mua hàng. Để làm được điều đó, hãy liên hệ với Á Đông – Nhà cung cấp hàng đầu giải pháp trưng bày toàn diện cho chuỗi cửa hàng.

Mặc dù khách hàng của Á Đông là doanh nghiệp lớn, nhưng các sản phẩm lại tiếp cận và phục vụ tất cả người tiêu dùng trên toàn quốc với nhu cầu mua sắm và đặc thù khác nhau. Do đó, Á Đông không chỉ thấu hiểu các doanh nghiệp chuỗi dưới góc độ thương mại và quản trị, mà còn thấu hiểu cả khách hàng của họ. Năng lực thiết kế và tư vấn giải pháp trưng bày của Á Đông là một trong những thế mạnh được doanh nghiệp này chú trọng thúc đẩy, nhằm tạo ra những cửa hàng thân thiện và phù hợp với tâm lý mua sắm.

Hotline