Chia sẻ cách chọn thiết kế shop mỹ phẩm cho người mới kinh doanh

Nếu là người đam mê mỹ phẩm, bạn muốn làm giàu từ con đường kinh doanh, bạn đang muốn mở riêng cho mình một shop mỹ phẩm để thực hiện niềm đam mê, bạn được tư vấn khá nhiều ý tưởng thiết kế shop mỹ phẩm trước khi kinh doanh. Nhưng bạn đang không biết nên bắt đầu từ đâu, với hàng ngàn ý tưởng, nếu không có kể hoạch chi tiết và tính toán kỹ lưỡng thì bạn không thể thực hiện hóa được kế hoạch ấp ủ bấy lâu một cách nhanh, đẹp và tiết kiệm.

Thị trường sôi động, khi mà nguồn nhu cầu về thẩm mỹ làm đẹp của các chị em phụ nữ vô cùng lớn, đồng nghĩa với việc nguồn cung cấp xuất hiện tràn làn với quy mô ngày càng mở rộng. Theo thống kê tại Việt Nam, hiện nay có gần một nghìn shop đang kinh doanh nhỏ lẻ các mặt hàng mỹ phẩm. Thống kê cho thấy nhu cầu về mỹ phẩm là một trong những nhu cầu lớn, và không thể thiếu của phái đẹp.

Đứng trước một thị trường tiêu thụ lớn, đồng thời có nhiều đối thủ cạnh tranh, chủ shop nào cũng ý thức được thiết kế shop mỹ phẩm có vai trò quan trọng ảnh hưởng tới chiến lược kinh doanh sống còn của một thương hiệu bởi:

+ Thiết kế shop mỹ phẩm thể hiện hình ảnh bộ mặt thương hiệu, giúp gây ấn tượng và thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

+ Thiết kế shop mỹ phẩm thể hiện quy mô kinh doanh, chất lượng dịch vụ của thương hiệu.

+ Thiết kế shop mỹ phẩm thể hiện năng lực cạnh tranh về hình ảnh cũng như chất lượng sản phẩm, là một trong những yếu tố chính đảm bảo doanh thu cho chủ shop.

Thiết kế mặt tiền ấn tượng

Để shop mỹ phẩm trở nên hiện đại, sang trọng, thu hút khách hàng thì biển quảng cáo là một trong những hạng mục thiết kế quan trọng mà bạn không thể không đầu tư.

Shop của bạn mới hoạt động không có gì đảm bảo chắc chắn rằng sẽ có một lượng khách quen nhất định, đa số quy trình mua hàng của các khách hàng bao giờ cũng diễn ra theo quy trình như sau: khách hàng vãng lai -> xem hàng -> mua hàng -> hài lòng -> khách hàng trung thành.

Để có được quy trình bền vững này, trước hết bạn phải thu hút được ánh nhìn, ấn tượng và kích thích sự tò mò của khách hàng, để họ bước vào bên trong khám phá và chiêm ngưỡng cửa hàng của bạn. Khách hàng ở càng lâu, cơ hội bán được hàng của bạn càng cao.

Tất cả những mục đích này đều gửi gắm vào biển hiệu của shop. Thiết kế biển hiệu của shop chính là bạn đang tự trang điểm cho chính bộ mặt kinh doanh của mình. Con người dù là nam hay nữ, trẻ tuổi hay trung niên, khi đứng trước cái đẹp và sự hấp dẫn, có mấy ai không có sự tò mò muốn khám phá?

Để có một biển quảng cáo thiết kế shop mỹ phẩm ấn tượng, bạn nên đầu tư biển quảng cáo cả về chất liệu, hình ảnh, màu sắc và nội dung trên biển. Bạn nên cung cấp cho các khách hàng những thông tin cơ bản như: tên shop, tên thương hiệu, sản phẩm kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại… Nội dung thông tin nên được bố trí khoa học, dễ nhìn và cô đọng.

Thiết kế biển hiệu bạn nên thiết kế 3 biển quảng cảo, một biển ngang và 2 biển dọc. Nên thiết kế biển hiệu với những chất liệu có độ bền cao như mica, alu… bạn cũng có thể sử dụng biển hiệu đèn led, biển chữ nổi bằng innox… để quảng cáo. Dù lựa chọn chất liệu nào? Thiết kế ra sao? Bạn nên nhớ phải đảm bảo độ bền, đẹp, hấp dẫn, nổi bật hơn các shop khác để có thể thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Phong cách của shop

Mặc dù sản phẩm kinh doanh của bạn đã lộ diện là mỹ phẩm, tuy nhiên để có thể làm nên sự khác biệt bạn nên khéo léo lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế. Phong cách có thể căn cứ vào hình ảnh thương hiệu bạn kinh doanh, sở thích cá nhân, hoặc hướng đến phong cách của đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang muốn chinh phục.

Bạn có thể lựa chọn phong cách hiện đại, phong cách trẻ trung, phong cách nhẹ nhàng, phong cách tinh tế… Sau khi lựa được phong cách bạn có thể tiến hành lựa chọn màu sắc, ánh sáng, chất liệu thiết kế theo phong cách để làm nổi bật hơn những ý tưởng mới lạ của mình.

Lựa chọn kệ trưng bày mỹ phẩm thông minh

Đa số các shop mỹ phẩm đều không có diện tích mặt bằng quá lớn, với số lượng hàng mỹ phẩm nhiểu mẫu mã, chủng loại cũng như số lượng bạn nên lựa chọn những hệ tủ đựng đồ thông minh, có nhiều ngăn hoặc nhiều khay để trưng bày sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Bạn không biết rằng cách bài trí mặt hàng khoa học, với đầy đủ mẫu mã, sẽ cho khách hàng thoải mái chiêm ngưỡng, lựa chọn và so sánh, khách hàng sẽ dễ quyết định chọn mua sản phẩm nhanh hơn so với việc phụ thuộc vào tư vấn của nhân viên.

Thiết kế ánh sáng bắt mắt

Nếu như bạn chỉ đầu tư cho mặt tiền bên ngoài với đầy đủ các loại hiệu ứng ánh sáng mà lại đầu tư qua loa bên trong shop thì thật là sai lầm. Ánh sáng ngoài tác dụng chiếu sáng, còn có tác dụng tăng hiệu ứng về mặt thẩm mỹ cho các mặt hàng trưng bày.

Hệ thống ánh sáng được thiết kế phân bổ đều toàn bộ không gian. Tùy vào sở thích, bạn có thể lựa chọn những hệ đèn khác nhau như đèn thanh ray, đèn thả dây, đèn downlight… Ánh sáng bạn nên dùng là đèn ánh trắng hoặc là ánh vàng, sẽ giúp không gian shop của bạn sang trọng và bắt mắt hơn.

Sắp xếp kệ hàng theo logic

Bạn nên phân chia các sản phẩm mỹ phẩm theo giá, theo dòng, theo chức năng… và có sự phân tách giữa các khu vực này. Bạn có thể sắp xếp các kệ hàng song song hoặc theo phong cách tự do, miễn là có sự logic theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tư vấn và sắp xếp, quản lý hàng hóa.

Đơn vị thiết kế chuyên nghiệp

Trong kinh doanh việc gì dễ thì làm trước, cãi gì dễ tự làm, nhưng những cái khó không làm được hoặc không thể làm tốt, thì hơn ai hết bạn nên nhờ sự tư vấn của những đơn vị chuyên nghiệp.

Nếu bạn không lựa chọn đúng địa chỉ đơn vị uy tín về thiết kế shop mỹ phẩm, lựa chọn đơn vị có năng lực kém, thì chính bạn sẽ là người gánh hậu quả khi thiết kế shop không đảm bảo về công năng, thẩm mỹ, tiến độ thi công và còn đội chi phí…

Những mẫu kệ trưng bày mỹ phẩm đẹp

Kệ trưng bày mỹ phẩm bằng sắt

Kệ sắt ngày nay có nhiều thiết kế hiện đại, tối ưu khả năng trưng bày. Kệ cũng có thể chịu lực tốt, độ bền dài lâu. Kệ sắt trưng bày mỹ phẩm bao gồm nhiều loại, cụ thể:

Kệ tôn lưới: Giá thành khá rẻ, lưng kệ là tấm lưới thông thoáng. Loại kệ này được khá nhiều chủ tiệm yêu thích.

Kệ tôn lỗ: Kệ có tấm lưng là tôn đục lỗ, tính thẩm mỹ cao, vẻ ngoài sang trọng. Bố trí loại kệ này sẽ giúp không gian đẹp và chuyên nghiệp hơn.

Kệ tôn liền: Tấm lưng của loại kệ này khác hai loại trên ở chỗ là tôn liền, do đó giá cũng cao hơn hai loại kệ trên. Kệ tôn liền có độ bền cao, thiết kế chắc chắn, trưng bày đẹp.

Những loại kệ sắt này đều đa dạng màu sắc, kích thước cho bạn lựa chọn. Do làm bằng kim loại nên kệ chịu lực tốt, độ bền cao. Mỹ phẩm có thể được trưng bày hợp lý, đẹp mắt trên kệ, thu hút khách hàng.

Tủ trưng bày mỹ phẩm

Tủ kệ bày mỹ phẩm thường được kết hợp với đèn LED để tăng vẻ bắt mắt. Tủ kệ thường có màu sắc thu hút như trắng, xanh,… Chất liệu sử dụng là gỗ melamine – gỗ công nghiệp phủ một lớp chống trầy, ẩm mốc, mối mọt. Bao quanh là các lớp kính giúp tăng tính thẩm mỹ, chuyên nghiệp hơn khi trưng bày mỹ phẩm.

Kệ trưng bày mỹ phẩm bằng gỗ

Kệ gỗ sẽ giúp bạn lưu giữ nét mộc mạc, đơn giản nhưng rất độc đáo cho không gian cửa hàng. Các chủ tiệm thường lựa chọn kết hợp kệ sắt và kệ gỗ để trưng bày mỹ phẩm. Như vậy sẽ tối ưu chi phí nhất mà sản phẩm được sắp xếp khoa học, hợp lý, tính thẩm mỹ cao.

Á Đông tự hào với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến. Mọi sản phẩm đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay quý khách. Chi phí sản phẩm tại Á Đông cũng rất cạnh tranh bởi chất liệu sản xuất được nhập tận gốc, sản xuất tại xưởng.

Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, am hiểu sản phẩm sẽ tư vấn cho bạn tận tình, giúp bạn tìm ra loại kệ phù hợp nhất. Ngoài ra chúng tôi cũng có những chính sách ưu đãi hấp dẫn cho khách mua hàng. Bạn sẽ có trải nghiệm mua hàng hài lòng nhất khi đến với chúng tôi.

Hotline