Booth quảng cáo – công dụng và hiệu quả như thế nào ?

Đối với các gian hàng trưng bày sản phẩm trong các buổi triển lãm cần hội tụ đủ các yếu tố về thời gian, vật chất cũng như sức lao động. Trong đó, Booth quảng cáo là phần không thể thiếu và trở nên rất quan trọng trong các gian hàng trưng bày.

Booth quảng cáo là gì?

Booth quảng cáo là một trong các dạng booth mà nhiều doanh nghiệp chưa am hiểu rõ ràng cũng như tác dụng của dạng booth này ra sao, như thế nào trong các buổi trưng bày sản phẩm. Booth quảng cáo được hiểu là một khu vực để trưng bày sản phẩm cần quảng cáo, mà trong đó cần có standee, sản phẩm, kệ trưng bày sản phẩm, poster,… tạo nên một gian hàng quảng cáo sản phẩm nổi bật, gây ấn tượng cho người tiêu dùng khi nhìn qua.

Booth quảng cáo có công dụng như thế nào?

Nói đến booth quảng cáo có thể xem là một phần mang đến sự hiệu quả tại các gian hàng trưng bày quảng cáo sản phẩm, vì nếu booth càng ấn tượng với những sản phẩm trưng bày đẹp mắt, sáng tạo, độc là cùng với những tờ poster chú thích từng sản phẩm, các standee màu sắc phù hợp sẽ thu hút rất nhiều người tiêu dùng khi nhìn đến gian hàng của mình.

Ngoài ra, booth quảng cáo cũng được xem là một phần đóng vai trò mang đến sự thành công của chiến lược marketing truyền thông góp phần thu thập dữ liệu khách hàng đúng đối tượng, đúng nhu cầu cần sử dụng với sự thuyết phục từ nhân viên tư vấn, những quyển catalogue mẫu, tại khu vực quảng cáo đang trưng bày sản phẩm.

Những dạng Booth mang lại hiệu quả cao

Để đơn giản nhất, booth được xem là một phương tiện quảng cáo hữu hiệu để tiếp cận trực tiếp những khách hàng tiềm năng với khoảng cách ngắn nhất:

Booth sự kiện

Đây là loại booth thuộc POSM phổ biến hiện nay  mà khách hàng sử dụng để có khoảng không gian riêng dùng để quảng cáo – khuyến mãi một loại sản phẩm, vì thế booth sự kiện là một cách tiếp cận nhanh nhất đến người tiêu dùng các sản phẩm của quý doanh nghiệp. Với mẫu mã, kích thước đa dạng, booth sự kiện có thể đáp ứng được các chiến dịch marketing từ lớn đến nhỏ. Việc  sản xuất booth sự kiện là sản xuất một khoảng không dành cho quảng cáo, quảng bá sản phẩm của quý doanh nghiệp. Tùy vào quy mô chiến dịch marketing mà booth sự kiện có thể được đặt ở siêu thị, trung tâm thương mại, hội chợ, sự kiện….

Booth quảng cáo

Loại booth này các bạn thường thấy chúng được đặt ở siêu thị, các trung tâm mua sắm. Với kích thước này có thể kết hợp các mục đích: giới thiệu sản phẩm qua tờ rơi, MC, game hoạt náo, dùng thử sản phẩm. Thông qua đó khách hàng mục tiêu sẽ nhận biết, nhớ, dùng thử, và tiến đến sử dụng sản phẩm.

Với đặc điểm: booth diện tích lớn, diễn ra nhiều hoạt động, tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu, khả năng thu hút khách hàng đến xem gian hàng quảng cáo của doanh nghiệp có hiệu quả rất nhiều.

Booth bán hàng di động

Đây cũng là một loại booth chưa lỗi thời đối với các doanh nghiệp đã và chắc hẳn các bạn sẽ thường xuyên bắt gặp trong rất nhiều trường hợp như cổng siêu thị, trung tâm thương mại, bên ven đường có lượng người qua lại đông đúc,… Chúng thường xuất hiện cùng với những bạn PB – PG, Booth bán hàng di động được các công ty sử dụng nhiều hơn những loại booth khác vì đặc tính nhỏ gọn, nhẹ, dễ di chuyển, dễ lắp ráp và sử dụng,…

Booth trưng bày sản phẩm

Giống như những mẫu kệ trưng bày sản phẩm, Booth giới thiệu sản phẩm kích hoạt thương hiệu – giải pháp hiệu quả nhất để thu hút khách hàng tiềm năng tìm đến và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Để tiết kiệm chi phí quảng cáo, ngày nay hầu hết các doanh nghiệp chọn giải pháp hữu hiệu nhất là thiết kế booth giới thiệu sản phẩm, bằng hình thức này những sản phẩm mới của doanh nghiệp sắp ra mắt hoặc đã đi vào thị trường sẽ được đông đảo khách hàng tiềm năng biết đến, tò mò, dùng thử…đây là phương pháp kích hoạt thương hiệu ít tốn kém.

Trưng bày sản phẩm như thế nào để khách mua nhiều hơn?

Đi vào cửa

Khu vực cửa vào, còn được gọi là “khu giảm áp”, là không gian đầu tiên mà khách hàng tiềm năng bước vào khi họ bước vào cửa hàng của bạn và thường nằm vào khoảng 3 đến 8m không gian gian đầu tiên, tùy thuộc vào độ lớn của cửa hàng của bạn. Đó cũng là không gian nơi mà khách hàng của bạn chuyển từ thế giới bên ngoài sang những trải nghiệm đầu tiên trong cửa hàng của bạn. Họ cũng sẻ bắt đầu đưa ra những đánh giá trong đầu như là cửa hàng của bạn đắt hay rẻ và phối hợp ánh sáng, đồ đạc, trang trí, màu sắc thì như thế nào. Vì họ đang ở trong thời điểm chuyển tiếp từ không gian bên ngoài vào bên trong cửa hàng, khách hàng có nhiều khả năng bỏ lỡ hàng hoá, bảng hiệu, hoặc xe đẩy bạn đặt ở đó.

Sau đó, đi sang phải

Thực tế đã được chứng minh, 90% khách hàng khi đi vào một cửa hàng sẽ rẽ phải một cách vô thức. Các bức tường đầu tiên họ thấy được thường được gọi là một “bức tường quyền lực”, và hoạt động như một cổ máy truyền đạt cho khách hàng những ấn tượng đầu tiên về sản phẩm của bạn, do đó hãy đặc biệt chú ý về những gì bạn chọn để bài trí và sắp xếp nó.

Đảm bảo rằng bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng với các sản phẩm bạn đặt trên kệ, đó có thể là các sản phẩm mới ra, sản phẩm có lợi nhuận cao hoặc các sản phẩm bán chạy, hay thiết kế một nơi để kể những câu chuyện về sản phẩm của bạn và trang trí.

Khiến khách hàng đi theo một lộ trình bạn đã sắp đặt

Điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kích thước và bố trí chung của cửa hàng cũng như mặt hàng bạn kinh doanh. Nhưng bạn đã biết rằng khách hàng của mình muốn rẽ phải, nên hãy đảm bảo rằng khi họ cũng có thể tiếp tục đi khắp cửa hàng của bạn để tiếp xúc tối đa với các hàng hoá của bạn. Điều này không chỉ làm tăng cơ hội bán hàng, một lộ trình do bạn nghĩ ra còn có thể là một cách tuyệt vời để kiểm soát lưu lượng khách vào cửa hàng của bạn.

Hầu hết các cửa hàng sử dụng một vòng bên phải để khách hàng đi bộ ra sau cửa hàng và vòng lại phía trước ở bên kia. Một số khác sẽ làm cho nó dễ dàng hơn bằng cách bài trí lối đi với một bố cục khác nhau để khiến khách hàng đi theo con đường mà người chủ mong muốn.

Với tất cả những nỗ lực và thời gian bạn đã dồn vào việc kinh doanh của mình, bạn sẽ không muốn khách hàng đến và đi quá nhanh, làm hạn chế số lượng sản phẩm mà họ sẽ mua. Một trong những cách mà các nhà bán lẻ sử dụng để giải quyết vấn đề này là tạo ra sự gián đoạn trên hành trình của khách hàng. Đó có thể là bất cứ điều gì khiến cho khách hàng chú ý và phải đi chậm lại: một màn hình quảng cáo sản phẩm, một bảng hiệu hay đại loại như thế.

Bạn cũng nên bày trí đặc biệt nhằm làm nỗi bật những hàng hoá gần cuối hay ở giữa lối đi để khuyến khích mua hàng. Tuy nhiên, việc suy nghĩ về nhóm sản phẩm nào có thể nằm cùng với nhau để tiện cho việc tìm kiếm cũng rất quan trọng. Ngoài ra, bạn nên đặt các sản phẩm nhu cầu cao ở ngang tầm mắt trong khi đặt sản phẩm ít bán chạy hơn ở dưới cùng hoặc cao hơn. Cuối cùng, bạn nên thay đổi  “điểm nhấn” hàng tuần hoặc đủ thường xuyên để tạo ra cảm giác mới lạ cho khách hàng cũ

Đảm bảo khách hàng cảm thấy thoải mái

Khách hàng, đặc biệt là khách nữ, sẽ tránh mua hàng tại một không gian quá đông người cùng mua. Điều này đúng ngay cả khi khách hàng rất quan tâm đến một sản phẩm nhất định. Một cách dễ dàng để tránh vấn đề này là đảm bảo rằng lối đi, nơi trưng bày của bạn có đủ không gian cá nhân cho khách hàng khi xem các hàng hoá của bạn.

Bạn cũng có thể làm cho cửa hàng của bạn trở nên thoải mái bằng cách kết hợp một số loại khu vực chờ với chỗ ngồi thoải mái để khuyến khích khách hàng dành nhiều thời gian trong cửa hàng của bạn hơn. Đặc biệt, nếu một người mua sắm được đi kèm bởi một người không quan tâm đến việc mua hàng hoặc trẻ em cũng là một vấn đề cần quan tâm. Một mẹo nhỏ là đặt một băng ghế đối diện với hàng hóa, để khách hàng có thể nhìn thấy các mặt hàng của bạn ngay cả khi đang nghĩ ngơi.

Hotline