Trưng bày sản phẩm – Hiệu quả hơn cả giảm giá

Đối với một nhà phân phối bán lẻ như các siêu thị, cửa hàng, chuỗi cửa hàng, chuỗi siêu thị,… thì gian hàng trưng bày chính là bộ mặt và là ấn tượng ban đầu của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Đây cũng là cách thức cạnh tranh đơn giản và dễ ứng dụng nhất mà các doanh nghiệp, công ty có thể thực hiện ngay. Việc trưng bày sản phẩm đẹp mắt, tiện lợi, sẽ rất dễ lấy được thiện cảm của khách hàng, ngoài ra việc trưng bày cũng sẽ giúp hình ảnh của cửa hàng trong mắt người tiêu dùng đẹp hơn.

Tạo quy tắc trưng bày cho mô hình chuỗi hệ thống cửa hàng

Điều quan trọng của sự khác biệt đó là khi bạn ở một cửa hàng của hệ thống cũng giống như bạn đang đứng ở một số cửa hàng còn lại. Một tập đoàn bán lẻ cần tìm kiếm mô hình riêng biệt để người mua tự cảm nhận sự riêng biệt đó, mà không thể đánh đồng vào bất cứ một hệ thống nào đang có mặt trên thị trường. Siêu thị đã và đang là thói quen tiêu dùng văn minh của người Việt, và đang dần biến thói quen trở thành một nét văn hóa mới.

Trưng bày tại điểm bán là sử dụng các vật liệu trong cửa hàng hoặc các điểm bán lẻ để quảng bá cho sản phẩm hoặc thương hiệu. Hoạt động này giúp củng cố quyết định của người mua theo hướng có lợi cho nhà bán lẻ và đóng vai trò rất lớn trong thành công chung của thương hiệu và nhà bán lẻ.

Góp phần trong công cuộc này, đơn vị cung cấp quầy kệ trưng bày của chuỗi siêu thị, cửa hàng phải nắm được các quy tắc giúp thiết kê, cung cấp đúng kiểu quầy kệ. Hơn nữa, cần đồng bộ hình ảnh nhận diện thương hiệu để có thể dễ quản lý hơn, là đơn vị cung cấp quầy kệ  trưng bày và thi công biển hiệu quảng cáo lâu năm trong lĩnh vực có kinh nghiệm cung cấp cho chuỗi thương hiệu lớn như Thế Giới Di Động, Bách Hóa Xanh, Điện Máy Xanh, Nhà Thuốc An Khang,…. Chúng tôi tự  tin đem tới cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, theo yêu cầu.

Hiệu quả hơn cả giảm giá

Theo nghiên cứu của Ogilvy Action trên 6000 người tiêu dùng tại Mỹ cho thấy việc trưng bày bên trong cửa hàng có hiệu quả hơn cả giảm giá. Trong 29% người mua hàng một cách ngẫu nhiên, có tới 18% cho biết họ bị ảnh hưởng bởi sự trưng bày trong cửa hàng, 24% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày bên ngoài các dãy kệ trưng bày hàng hóa thông thường và chỉ 17% là bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi, giảm giá.

Trong 39% người mua hàng có ý định từ trước nhưng quyết định chọn thương hiệu tại cửa hiệu có 31% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trong cửa hàng, chỉ 28% bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi và giảm giá, và 27% bởi những hình thức khuyến mãi khác. Trưng bày tại cửa hàng có 3 dạng cơ bản: Bên cạnh quầy thu tiền, trong các quầy kệ và trưng bày trên sàn. Dù là dạng này cũng cần phải đảm bảo 2 yếu tố đó là lôi cuốn người mua và cung cấp đủ thông tin để đảm bảo việc mua hàng:

Thu hút từ cái nhìn đầu tiên

Ở bên trong siêu thị, một sản phẩm chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người mua. Bởi vậy, yếu tố quan trọng hàng đầu trong trưng bày là sản phẩm phải được nhìn thấy dễ dàng. Muốn vậy thì trước tiên phải chọn đúng vị trí, cho dù bao bì có bắt mắt đi chăng nữa nhưng nếu sai vị trí, sản phẩm cũng không có khả năng được nhìn thấy.

Vị trí lý tưởng đó là ngang tầm mắt của người tiêu dùng, trong khoảng 15 độ – 30 độ theo hướng nhìn xuống hoặc kệ thứ ba tính từ dưới lên. Chiều cao của người Việt Nam hiện tại nói chung thấp hơn 1m80, để đảm bảo quan sát không bị che khuất, có thể quan sát tối ưu, giá kệ dùng trong siêu thị cao 1m8- 2m, ngoại trừ sản phẩm của một thương hiệu thuộc dạng best selling, người mua hàng sẽ không tự nhiên tìm kiếm những sản phẩm ở tận trên đỉnh hoặc dưới đáy của một quầy hàng.

Để có cơ hội được nằm trong giỏ hàng, sản phẩm còn phải gây được ấn tượng với người mua. Kiểu dáng và màu sắc là hai yếu tố chủ đạo để đánh vào thị giác để luôi cuồn người tiêu dùng, trong đó các màu như xanh đậm, đỏ, vàng là những màu dễ được nhận thấy nhất.

Công cụ xây dựng hình ảnh

Đối với ngành thời trang, trưng bày sản phẩm là một trong những kênh quảng cáo quan trọng nhất, xác định vị trí của nhãn hiệu và cửa hàng trên thị trường, cũng như xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và thể hiện tầm kiểm soát đối với công việc kinh doanh.

Một cô manerquin trưng bày mẫu mới nhất, trang bị nhiều phụ kiện không chỉ để bán hàng mà còn đánh vào tâm trạng và trí tưởng tượng của người mua. Đó là sự tập hợp tất cả những yếu tố có ảnh hưởng tới thị giác.

Á Đông cung cấp vật dụng POSM và quầy kệ cho chuỗi siêu thị, các kênh bán lẻ

Là một đơn vị chuyên sản xuất, thi công các vật dụng POSM, quầy kệ siêu thị cho các kênh bán:

  • Quầy kệ trưng bày cho chuỗi siêu thị, cửa hàng
  • Quầy kệ trưng bày cho các điểm bán tại các kênh GT
  • Quầy kệ trưng bày cho các điểm bán tại các kênh MT
  • Và các sản phẩm POSM khác.

Chúng tôi tự tin sẽ cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất với cam kết tiến độ bởi năng lực sản xuất nhà máy đạt:

  • Nhà máy sản xuất Á Đông đạt tiêu chuẩn ISO 9001 với diện tích rộng hơn 20.000 m2 đáp ứng được 100% yêu cầu về sản phẩm của khách hàng.
  • Hàng trăm máy móc tân tiến.
  • Dây chuyền sản xuất khép kín từ gia công thô tới sơn tĩnh điện đảm bảo được kiểm soát chất lượng.
  • Gần 1000 nhân viên khối văn phòng và nhà máy đảm bảo tiến độ.
  • Có kinh nghiệm thi công hơn 30.000 công trình liên tục trên 64 tỉnh thành phố tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, khâu vận chuyển – lắp đặt tại Á Đông luôn ở mức chi phí tốt và đáp ứng đúng tiến độ giao hàng.

Nếu có nhu cầu về quầy kệ, các vật phẩm POSM hãy liên hệ với Á Đông theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn nhiều hơn nữa:

Phone / Line / Zalo / Viber : 091.999.7403 (Ms.Thư)

Email: lethu.posm@adong.com.vn

Website: https://posm.asia/

Văn phòng chính tại Việt Nam: 112/9 Đường Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP HCM – Việt Nam.

Nhà máy Á Đông:Thửa đất 130 – TBĐ, số 8 Cụm Công Nghiệp, Dốc 47, Biên Hòa, Đồng Nai.