Thiết kế cửa hàng thời trang đẹp, sang trọng

Ngày nay, hàng loạt thiết kế cửa hàng thời trang ra đời, liên tục đáp ứng thị hiếu ăn mặc không chỉ của riêng chị em phụ nữ, mà có cả nam giới, trung niên và trẻ em. Kinh doanh shop thời trang muốn dẫn khách hàng, nhất định các chủ shop cần phải chuẩn bị tươm tất khâu thiết kế shop thời trang sao cho thật hấp dẫn, bắt mắt.

Tips thiết kế cửa hàng thời trang chuyên nghiệp thu hút khách

Thiết kế mặt tiền cửa hàng

Góc nhìn khiến chúng ta có thể thấy được vẻ sầm uất, tấp nập hàng ngày đặc biệt là vào buổi tối tại các con phố, nơi tập trung nhiều người dân, cũng chính vì thế mà những cửa hàng tại đây được thiết kế rất đặc biệt, cuốn hút những vị khách quý tới thăm. Thiết kế mặt tiền cửa hàng cần chú ý màu sắc thì ánh sáng cũng là một yếu tố tinh tế, sáng tạo để tạo nên hiệu ứng thị giác tuyệt vời trong việc thu hút mắt nhìn. Không sử dụng tông màu sặc sỡ làm điểm nhấn, cửa hàng quần áo thời trang này lại được thiết kế với màu trầm và trở nên hào nhoáng, rực rỡ, bắt mắt hơn thông qua hệ thống đèn trần, và đèn treo trần hiện đại. Chúng ta có thể thấy, ánh sáng đầy đủ cũng góp phần tôn lên vẻ đẹp của những bộ quân áo đó có thể coi là một bí quyết hay để thiết kế những cửa hàng quần áo thời trang đẹp.

Những kiểu thiết kế mặt tiền cửa hàng

Thiết kế cửa hàng kiểu trưng bày

Mặt tiền cửa hàng đẹp hiện nay thường được lắp vách kính và cửa kính hoặc cửa nhôm kính; giúp vừa thuận tiện trưng bày hàng hóa và thể hiện quy mô của cửa hàng. Thích hợp cho mặt tiền cửa hàng quần áo, thờ trang, trang sức, trung tâm mua sắm, quán cafe, nhà hàng. Ngày nay, đa số các mẫu cửa hàng đẹp đều sử dụng chất liệu kính cho thiết kế mặt tiền cửa hàng. Kính cường lực giúp.

Thiết kế mở

Cửa hàng bày đồ trực tiếp nối dài từ trong ra ngoài cửa, khách hàng có thể vào trực tiếp lựa đồ. Thường chỉ dành cho các cửa hàng đồ ăn, tạp hóa… bán nhiều đồ đa chủng loại hoặc các quán ăn, các cửa tiệm café muốn không gian mở.

Thiết kế cửa hàng kín

Kiểu thiết kế này hiện nay đã không còn phù hợp với trải nghiệm mua sắm trưng bày hiện đại. Do hàng hóa không được trưng bày trực tiếp cho người qua lại xem, cũng khó để nhìn vào bên trong cửa hàng khi chỉ có cửa chính và cửa sổ, các phần không gian khác không được phô bày ra nhiều.

Xác định concept chủ đạo

Phong cách Thiết kế shop thời trang chủ đạo – concept, chính là một trong những yếu tố đầu tiên gây thu hút khách hàng. Khi xây dựng phong cách chủ đạo cho shop, trước tiên, bạn cần nghiên cứu sở thích của đối tượng khách hàng mục tiêu. Có rất nhiều Phong cách thiết kế Nội thất cho cửa hàng hấp dẫn như: trẻ trung, cá tính, sang trọng, dễ thương,… Việc xác định concept sao cho phù hợp với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh shop thời trang của mình, nghe thì thật đơn giản, nhưng chẳng hề dễ dàng tí nào. Tất tần tật mọi khâu từ lên ý tưởng, lựa chọn đồ nội thất, vật dụng trang trí cho đến nhập nguồn hàng thời trang đều cần phải phối hợp thật ăn ý với nhau. Có như vậy, bạn mới tạo được mẫu thiết kế shop thời trang thật hút mắt. Nếu gặp phải khó khăn trong quá trình thiết kế thi công nội thất, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi:

Đầu tư mặt tiền

Yếu tố mặt tiền – Window views đóng vai trò “gương mặt thương hiệu” cho shop thời trang của bạn. Khi Thiết kế mặt tiền shop thời trang, bạn có thể chọn cách làm nổi bật tên bảng hiệu, hoặc tên sản phẩm kinh doanh. Đối với cách làm nổi sản phẩm bày bán, bạn cần chú trọng Mix & Match những set đồ theo mùa, theo sự kiện và theo đúng concept shop theo đuổi. Còn đối với Thiết kế bảng hiệu, bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau như: dùng chữ nổi, đèn led,… Nhằm tạo ấn tượng sâu sắc, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Phân bố ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố bắt buộc phải có khi trang trí thiết kế shop thời trang đẹp 2022. Lựa chọn ánh sáng phù hợp sẽ làm tăng khả năng lung linh, rộng rãi cho cửa hàng. Đồng thời, giúp tôn lên màu da, sự sang trọng, thoải mái cho khách hàng khi đến shop. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thay đổi ánh sáng theo mùa/phong cách. Ví như một shop thời trang theo phong cách trang nhã, lịch sự thì bạn nên dùng ánh sáng trắng; một thiết kế shop trẻ trung, cá tính, bạn nên dùng ánh sáng màu vàng, hồng, tím kết hợp đèn nháy để bắt mắt hơn,…

Trưng bày sản phẩm

Khi thiết kế shop thời trang, bạn hãy tính toán đến diện tích cho khu trưng bày. Mỗi loại sản phẩm thời trang khác nhau, cần được sắp xếp vào từng khu vực riêng biệt. Bạn nên sắp xếp các mặt hàng mới về, mẫu đẹp nhất trưng bày khu bên ngoài. Bạn nên đặt gương lớn ở ngoài phòng thử đồ. Điều này sẽ giúp hạn chế thời gian khách chiếm dụng phòng quá lâu, khiến khách hàng khác phải đợi. Đồng thời, khách hàng sau khi thử xong và ra ngoài ngắm, dễ đưa ra quyết định mua nhanh chóng hơn. Bạn có thể tham khảo gợi ý sắp xếp bố cục trưng bày sản phẩm như sau: + Sắp xếp theo từng loại áo, quần, váy: loại nào ra loại nấy + Sắp xếp theo từng nhóm mức giá: giúp khách hàng dễ dàng chọn đồ theo khả năng chi trả. + Sắp xếp nhóm sản phẩm cùng size: khách hàng đặc biệt quan tâm tới cân nặng hay kích cỡ sẽ thích điều này.

Những mẫu thiết kế cửa hàng thời trang hấp dẫn

Điểm ấn tượng của mẫu cửa hàng này là ở thiết kế mang dấu ấn riêng và thích hợp với những vị khách mục tiêu. Việc phân bổ ánh sáng, sắp xếp loại hàng hóa cũng được tính toán để tạo nên 1 thể hoàn hảo.
Mỗi 1 khu vực trưng bày được thiết kế với màu sắc ánh sáng riêng nhưng đều thể hiện sự sang trọng và bình yên. Khách hàng khi tới nơi đây sẽ bỏ lại sự ồn ã bên ngoài, hưởng thụ cảm giác thư giãn hay nhâm nhi cốc cà phê đen trong khi lựa chọn. Chắc chắn những khách hàng sẽ phải ngạc nhiên về cảm giác thong thả mà sự kết hợp này đem lại.
Cách thức thiết kế cửa hàng tiếp theo đã tuyên bố với khách hàng rằng nơi đây đem đến sự lựa chọn đa dạng về mẫu mã hàng hóa nhờ vào cách bài trí rất chuyên môn. Shop bố trí các mẫu mã hàng hóa mà thu hút sự chú ý của quý khách hàng nhất họ phải dùng lại khi đi ngang qua khu trưng bày này.
Khi tới shop người mua sẽ rất ưng ý trong khoảng không gian thoáng đạt, chuyên nghiệp trong khâu trang hoàng, trưng bày đẹp mắt đến sự tư vấn tận tình của nhóm nhân viên.
Với mẫu thi công showroom trên, khách sẽ muốn dừng lại chọn lựa mẫu mã hàng hóa nhiều hơn. Bởi vì phương pháp sắp xếp bên ngoài và bên trong đều đẹp, quý khách hàng sẽ thường xuyên chụp ảnh selfie lúc lựa chọn tại nơi đây.
Xếp các sản phẩm theo chủng loại, không gian trưng bày riêng để quý khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Những loại hàng quan trọng nhất luôn luôn bố trí phía trong: cách này không chỉ giúp kích thích nhu cầu mà thậm chí là người mua sẽ mua thêm các sản phẩm khác.
Cách thức lựa chọn ánh sáng của mẫu thi công nội thất cửa hàng này thích hợp với phong cách chính và thông điệp mà chủ cửa hàng đưa ra. Chúng vừa tận dụng cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo giúp tôn lên vẻ đẹp sản phẩm.
Cách thức thiết kế lối đi lại của shop cũng tiện dụng giữa những tủ kệ hơn, đem lại sự thoáng đãng trong toàn bộ khu vực showroom.
Xu thế hiện tại hướng tới không gian mở, những không gian chức năng kết nối xuyên suốt với nhau nhằm giúp tận dụng tối đa không gian và tạo ra cảm giác thoáng mát. Để tạo ra độ kết dính, dòng chả liên tục trong chuyển đổi không gian, kiến trúc sư đã ứng dụng những điểm màu sắc đồng nhất giữa các khu vực
Showroom trên đã suy nghĩ rất nhiều về bố cục không gian nhằm khắc phục được hạn chế về diện tích. Nhà thiết kế cũng tập hợpánh sáng mạnh vào khu vực bài trí loại hàng hóa trái lại những khu còn lại của shop sử dụng ánh sáng dịu nhẹ hơn.
Dưới mỗi tủ kệ là những tầng giúp cửa hàng tăng thêm không gian bảo quản. Ngoài ra, các tủ được bố trí khoa học, phân khu cho những sản phẩm khác loại đồng thời có sự kết nối với nhau giúp kích thích khách mua sắm.

Những lợi ích của việc thiết kế cửa hàng thời trang nữ đẹp

Tiết kiệm chi phí thi công, giúp bạn kiểm soát được chi phí đầu tư nội thất. Bạn hiểu là, nếu bạn tự lên kế hoạch thiết kế và đi mua từng món một về và bố trí lại. Sẽ không thể tránh được trường hợp một số món đồ bạn mua về và không thể sắp xếp vào tổng thể hoặc để rồi thấy không hợp lý và bạn không thích như vậy nữa. Còn thiết kế nội thất cửa hàng thì từ đầu bạn đã có thể hình dung tất cả không gian nội thất và bạn không phải lo lắng cũng như chi phí phát sinh là không có. Thu hút sự chú ý của khách, tận dụng tối đa không gian với thiết kế nội thất được tính toán kĩ càng
  • Tiết kiệm được tối đa thời gian với việc bạn tự tìm tòi và thiết kế giúp rút ngắn thời gian để kinh doanh cũng như tiết kiệm được chi phí của mặt bằng.
  • Mang lại một không gian showroom đẹp và cùn hút.
  • Thiết kế không gian nội thất showroom thể hiện phong cách đậm chất thương hiệu của cửa hàng.
  • Mang lại sự mới mẻ, thể hiện phong cách riêng về hình ảnh thiết kế phân biệt và bỏ xa đối thủ cạnh tranh.
Song, việc bố trí không gian nội thất như thế nào để đẹp và ấn tượng lại phải khoa học và thông thoáng thì không đơn giản để ai cũng có thể làm được. Vì thế, việc hợp tác với các đơn vị thiết kế nội thất showroom đóng vai trò rất cần thiết. Lựa chọn 1 dịch vụ thiết kế showroom chuyên nghiệp tại TPHCM, không gian nội thất thích hợp và đậm cá tính là 1 điều quan trọng góp phần đem lại thành công cho 1 showroom.

Những tiêu chuẩn của 1 thiết kế nội thất cửa hàng thời trang

  • Trưng bày sản phẩm vừa tầm mắt, dễ tìm kiếm cho khách hàng và đảm bảo sự thu hút ấn tượng lúc người mua chỉ vừa mới liếc qua tới nó.
  • Cửa hàng dùng các vật liệu có thể phản xạ ánh sáng tốt tốt sẽ giúp tiết kiệm chi phí sử dụng đèn điện.
  • Thiết kế nội thất shop thời trang nữ mang phong cách hiện đại, năng động nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng. Hơn hết là có sự thống nhất trong phong cách thiết kế nội thất shop.
  • Tính thẩm mỹ của không gian nội thất shop sẽ có tác động rất lớn tới sự nổi bật của các sản phẩm đang được bày bán trên tủ kệ cũng như chiều lòng khách hàng.
  • Thiết kế lối di chuyển giữa những quầy, tủ trưng bày thông thoáng tiện ích tối đa mà không bỏ lỡ không gian của showroom.
Thiết kế hệ thống ánh sáng. Không nên lắp đặt 1 loại ánh sáng duy nhất mà sự kết hợp màu sắc trong ánh sáng như ánh sáng vàng và trắng vào hệ thống để theo thời tiết bạn có thể đổi màu ánh sáng để thích nghi hơn. Việc này sẽ đem lại một hiệu ứng kì diệu theo mùa làm cho không gian shop của bạn thêm đặc biệt. Nếu muốn thiết kế cửa hàng thời trang, hãy liên hệ với Á Đông chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn nữa: Công Ty TNHH Nội Thất và Quảng Cáo Á Đông
  • Phone/Line/Zalo/Viber: 091.999.7403 – 093.996.0403 (Ms.Thư).
  • Email: lethu.posm@adong.com.vn
  • Website: http://posm.asia
  • Văn phòng tại Việt Nam : 112/9 Đường Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP HCM.