Thiết kế cửa hàng showroom mỹ phẩm diện tích nhỏ

Với một không gian nhỏ hẹp, bạn muốn có một showroom mỹ phẩm đẹp để có thể trưng bày hết những sản phẩm của mình, và showroom này cần phải tạo cảm giác rộng rãi. Hãy cập nhật ngay thiết kế dưới đây để xóa bỏ những băn khoăn của bạn nhé.

Yêu cầu thiết kế showroom mỹ phẩm

Showroom mỹ phẩm chăm sóc da này nằm ở khu vực có rất nhiều người qua lại, mà sản phẩm làm đẹp lại là sản phẩm đặc thù cần cất giữ cẩn thận để không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, nên không thể phô ra ngoài mặt tiền như cửa hàng quần áo. Chính vì điều đó, bảng hiệu cần được chú trọng và thiết kế thi công nội thất thật ấn tượng, bắt mắt để người qua đường có thể nhìn thấy và chú ý đến.
Sản phẩm làm đẹp có kích thước không quá lớn, quầy kệ thiết kế gọn gàng, tránh thiết kế và thi công nội thất quá rộng. Mỹ phẩm đặc thù với nhiều loại đa dạng nên cần công ty thiết kế nội thất phải am hiều và thiết kế và thi công nội thất hợp lý phù hợp cho khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm làm đẹp một cách tốt nhất. Khách hàng mua mỹ phẩm chăm sóc da không thể đến, mua một món đồ sau đó đi ngay. Họ cần so sánh, lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình mà không gây kích ứng. Vì vậy họ cần thời gian và tư vấn từ các nhân viên bán hàng. Công ty thiết kế nên chú ý thiết kế hợp lý để đáp ứng được yêu cầu này của showroom mỹ phẩm. Một điểm nữa là đặc thù mỹ phẩm chăm sóc da có thiết kế và kích thước tương đối nhỏ gọn. Nên yêu cầu công ty thiết kế thi công phải am hiểu trong việc thiết kế thi công như thế nào để hạn chế trộm cắp cho cửa hàng, tránh những vấn đề không tốt xảy đến.

Đôi nét về thiết kế

Tông màu chủ đạo trong không gian là tông màu trắng, có pha chút đỏ nổi bật là yếu tố chính tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Mặt trần và tường của mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm được sơn trắng hoàn toàn, không chỉ giúp gợi mở không gian mà còn góp phần tạo nên nét quý phái cho không gian.
Chúng tôi cũng trang trí thêm cho những mặt tường bằng một vài khung tranh có kích thước lớn. Qua đó, sự tinh tế và tính thẩm mĩ của shop được khẳng định rất rõ nét. Đồng thời, mặt sàn lại được ốp gỗ melamine cao cấp với màu nâu sang trọng, rất phù hợp với tiêu chí mà chúng tôi hướng đến. Khách hàng khi tới đây chắc chắn sẽ cảm nhận được qua từng bước chân êm ái. Không thể không kể đến hệ đèn rọi, đèn downlight ánh sáng trắng bởi nó kết hợp cùng 3 mặt tường, trần, sàn đã tạo nên một không gian lung linh, sinh động, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Ở đây, chúng tôi lắp đặt 2 chiếc tủ, kệ trưng bày mỹ phẩm có kích thước lớn với kiểu dáng và màu sắc cực kì tinh tế. Bộ bàn ghế sofa ở phía đối diện cũng làm được điều tương tự với kiểu dáng tân cổ điển cùng màu hồng thuần khiết.

Hướng dẫn trang trí showroom mỹ phẩm diện tích nhỏ

Thiết kế mặt tiền cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ toàn bộ bằng kính

Một cửa hàng có diện tích nhỏ thường dễ dẫn đến cảm giác bí bách không thoải mái cho khách hàng. Điều này dễ dẫn đến cảm giác lười không muốn bước vào cửa hàng hay không thoái mái khi lựa chọn sản phẩm của khách. Hãy xóa ngay cảm giác này ngay từ mặt khâu thiết kế mặt tiền cho cửa hàng bằng việc thiết kế mặt tiền toàn bộ bằng kính. Với thiết kế này khách hàng đi từ ngoài cũng có thể quan sát được các mặt hàng bạn kinh doanh. Bạn cũng có thể tận dụng để trưng bày những sản phẩm nổi bật, hót nhất của mình ở không gian mặt tiền này.
Đặc biệt trang trí cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ với việc thiết kế mặt tiền cửa hàng với cửa kính kéo một bên vừa tạo cảm giác thoáng đãng, sáng sủa vừa có khả năng tiết kiệm không gian đang kể.

Sơn tường màu sáng để tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn

Với những cửa hàng mỹ phẩm có diện tích nhỏ, bạn nên chọn những màu sơn tông sáng màu như màu trắng, màu sữa, màu be hay màu hồng nhạt để “ăn gian” diện tích. Hoặc bạn có thể sử dụng giấy dán tường có những họa tiết nhỏ, tươi tắn. Việc này cũng đạt hiệu quả tương tự trong việc giúp không gian như được mở rộng ra. Những màu sắc này cũng rất phù hợp với việc trung bày mỹ phẩm và các sản phẩm nội thất của cửa hàng.
Màu sơn sáng, giấy dán tường tươi tắn bắt mắt không chỉ có ý nghĩa trong việc tạo cảm giác rộng rãi. Mà nó còn mang hơi hướng của sự nữ tính, trẻ trung nhưng không kém phần tinh tế. Việc trang trí không gian cửa hàng bằng những sắc màu đơn giản nhưng sang trọng này thường tạo ra một sức hấp dẫn kỳ lạ với phái đẹp. Bên cạnh đó những bình hoa, những chậu cây xanh xinh xắn và những bức tranh treo tường, hay những hộp tranh điện phát sáng sẽ giúp cửa hàng của bạn thêm phần sống động, dễ chịu. Làm mất đi cảm giác chật chội bí bách do việc giới hạn về diện tích. Đây là những cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ mà bạn không thể bỏ qua.

Treo những tấm gương lớn để nhân đôi diện tích cửa hàng

Một cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ nữa mà bạn không nên bỏ qua đó là nên treo những tấm gương lớn. Nếu treo ở vị trí hợp lý,gương sẽ hô biến cửa hàng của bạn rộng hơn rất nhiều trong mắt khách hàng. Ngoài ra thì gương cũng được dùng để khách hàng soi khi thử mỹ phẩm hay các sản phẩm chăm sóc da và tóc…

Ánh sáng, ánh sáng và hệ thống ánh sáng

Sở dĩ phải nhấn mạnh như thế bởi vì ánh sáng chính là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc trang trí cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ. Nên sử dụng các loại bóng đèn led với ánh sáng rọi, hướng thẳng đứng, chúc từ trên xuống sẽ giúp không gian cửa hàng của bạn như cao hơn, rộng hơn.

Bài trí kệ thích hợp

Khi trang trí cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ bạn nên sử dụng kệ đựng mỹ phẩm với nhiều tầng để vừa trưng bày được nhiều sản phẩm, vừa tiết kiệm diện tích. Bạn nên sử dụng các kệ rộng ở dưới và thu hẹp dần ở phía trên để không gian trở nên thoáng đãng hơn. Không nên bày sản phẩm ở vị trí quá cao tầm với và tầm mắt của khách hàng.

Thiết kế lối đi thoải mái, quầy lễ tân và khu vực nghỉ chân cho khách hàng

Dù diện tích cửa hàng có phần nhỏ hẹp và khiêm tốn thì bạn cũng nên dành cho khách hàng một lối đi đủ rộng, để khách hàng cảm thấy thoải mái khi lựa chọn. Nếu hàng hóa, kệ tủ chắn hết lối đi thì rất dễ gây cảm giác ức chế cho khách hàng. Quầy thu ngân cho cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ nên thiết kế hình chữ I để tiết kiệm diện tích. Khu vực này nên thiết kế một kệ nhỏ các sản phẩm giá rẻ, khuyến mại để khách hàng mua thêm khi thanh toán. Đặc biệt theo các nghiên cứu thị trường thì các mặt hàng mỹ phẩm đặt bên phải cửa cửa hàng thường bán chạy nhất. Do vậy bạn nên kê quầy thu ngân bên trái, các mẫu mỹ phẩm bán chạy ưu tiên trưng bày bên phải. Khu vực ở giữa nên đặt một bo sofa hoặc một bộ bàn ghế nhỏ xinh để khách hàng ngồi nghỉ, ngồi thử mỹ phẩm, nghe nhân viên tư vấn, giới thiệu sản phẩm.

Âm nhạc và mùi hương thật lôi cuốn

Điều này có vẻ hơi lạc đề khi chúng ta đang nói về cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ. Tuy nhiên với tư cách là những người có chuyên môn trong ngành thiết kế nội thất cửa hàng. Và đặc biệt với tư cách là những người rất yêu, rất hiểu phụ nữ. Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy rất thư thái, an tâm về chất lượng sản phẩm và muốn mua nhiều hơn. Chắc chắn rồi, việc trang trí cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ sao cho vừa đẹp, vừa rộng rãi lại trưng bày được nhiều sản phẩm không phải là một việc dễ dàng.

Dịch vụ thiết kế spa chuyên nghiệp tại TPHCM

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế spa làm đẹp, Công Ty Á Đông hiểu rất rõ văn hóa, nhu cầu thẩm mỹ của người Việt. Dịch vụ thiết kế spa của Á Đông luôn đáp ứng được các tiêu chí khắt khe từ chủ đầu tư: khẳng định dấu ấn riêng, phối hợp hài hòa kiến trúc tổng thể. Tuân theo các nguyên tắc phong thủy, bố trí trang thiết bị đạt chuẩn, đảm bảo sự liên kết chặt chẽ trong công năng sử dụng. Từ đó, một mặt tôn lên sự sang trọng, tinh tế của cơ sở spa. Mặt khác, tạo nên cảm xúc an yên cho khách hàng khi trải nghiệm các dịch vụ trị liệu và làm đẹp. Sau khi khảo sát hiện trạng mặt bằng của spa, báo chi phí thiết kế và ký hợp đồng thiết kế spa, các designer và kiến trúc sư của Á Đông sẽ tiến hành các công việc sau:
  • Bước 1: Thiết kế mặt bằng bố trí, mặt bằng cải tạo và thiết kế logo.
  • Bước 2: Thiết kế 3d bảng hiệu ngoại thất và 3d nội thất các phòng.
  • Bước 3: Thiết kế chi tiết kỹ thuật thi công và trang trí đồ nội thất.
  • Bước 4: Thiết kế menu, card, voucher, sticker dán trên sản phẩm, banner và standee khai trương…
  • Bước 5: Tính dự toán thi công và hoàn thiện nội thất, thiết bị spa.
Bạn đang có dự định kinh doanh spa nhưng chưa biết nên thiết kế spa theo phong cách nào, hãy liên hệ với Á Đông – Những kiến trúc sư giàu chuyên môn và kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tư vấn tốt nhất cho bạn. Liên hệ với Á Đông theo địa chỉ: Công Ty TNHH Nội Thất và Quảng Cáo Á Đông
  • Phone/Line/Zalo/Viber: 091.999.7403 – 093.996.0403 (Ms.Thư).
  • Email: lethu.posm@adong.com.vn
  • Website: http://posm.asia
  • Văn phòng tại Việt Nam : 112/9 Đường Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP HCM.
Hotline