code google.txt

Tại sao bạn cần ít nhất 1 showroom hay cửa hàng khi kinh doanh, buốn bán?

Tại sao bạn cần ít nhất 1 showroom hay cửa hàng khi kinh doanh, buốn bán?

Với việc ngày càng nhiều cửa hàng online xuất hiện, nhiều người cho rằng không cần thiết phải mở cửa hàng, hay showroom trưng bày. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. Vì mục tiêu của Showroow hay cửa hàng đó là thu hút khách tới mua, tham quan sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Trong một nghiên cứu của nhà cung cấp dịch vụ thị trường Châu Á DKSH cho rằng ngành bán lẻ tại Việt Nam sẽ tiếp tuc mở rộng, dự kiến tăng 10%, trong đó 75% doanh thu do mô hình truyền thống đó là các cửa hàng, showroom đem lại. Mở một showroom cửa hàng không chỉ đơn giản là việc bạn đi thuê, mua hoặc dùng chính địa điểm của bạn để mở một cửa hàng, đem sản phẩm của mình ra buôn bán. Mà cần một không gian đẹp, cách trưng bày phù hợp với sản phẩm, phù hợp với màu sắc để vừa tăng lợi ích cho doanh nghiệp, vừa tạo dựng được thương hiệu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Tuy xu hướng hiện nay là online nhưng kinh doanh truyền thống vẫn giữ thế mạnh, đặc biệt là các showroom, cửa hàng ngày càng mở ra  được phát triển bởi những chuỗi thương hiệu bán lẻ. Người dùng giờ đây chỉ có thể tin tưởng môi trường thương hiệu dựa trên những điểm tương đồng giữa phong cách sống của họ và giá trị mà thương hiệu đó mang lại, các nhà bán lẻ dần phải phát triển niềm tin ấy bằng cách định hình phong cách riêng thông qua việc đầu tư xây dựng những cửa hàng, showroom để trưng bày những sản phẩm của mình.

Cách tiếp cận khách hàng này tạo ra trải nghiệm sản phẩm hoàn toàn mới, để khách hàng có thể “nhìn tận mắt, chạm tận tay”. Điều này, cũng cho phép các doanh nghiệp vượt qua việc giới thiệu sản phẩm đơn thuần và tạo điều kiện xây dựng được hình ảnh một thương hiệu có phong cách sống gần gũi với khách hàng hơn.  Đây cũng là điều mà Á Đông ấp ủ khi triển khai dịch vụ thiết kế – thi công trọn gói showroom, cửa hàng.

Nếu như trước kia, khách hàng tới một cửa hàng để xem giá, xem thông tin và so sánh sản phẩm với các sản phẩm khác nữa. Thì bây giờ tất cả đều được thực hiện một cách dễ dàng, tiện lợi khi họ ngồi ở nhà, thông qua các công cụ online. Nhưng người tiêu dùng hiện nay đã thay đổi, họ tới một cửa hàng, showroom  để kiểm tra lần cuối cùng xem sản phẩm họ mua có thật như họ nghĩ không, và đây cũng chính là thời điểm vàng mà các nhà bán lẻ có cơ hội để tác động, kích thích và chi phối quyết định mua hàng.

Khách hàng có cảm nhận, ra quyết định và thực hiện mọi hành vi trong cuộc sống, bao gồm cả việc mua sắm qua:

Mắt thấy: 83% thông tin được khách hàng tiếp nhận nhờ vào đôi mứt, do đó cách bày trí của cửa hàng không chỉ ảnh hưởng tới việc người dùng có bước vào cửa hàng, showroom của bạn hay không mà còn truyền tải  hình ảnh và giá trị của thương hiệu. Việc bày trí sẽ khuyến khích khách hàng ra quyết định mua sắm tức thì, đặc biệt là thông qua các yếu tố trưng bày, trang trí, sắp xếp cửa hàng và các bảng biểu quảng cáo.

Tay chạm: Việc được cầm sản phẩm, nâng lên, đặt xuống, xem xét cẩn thận là cách khách hàng trực tiếp thu thập thông tin để ra quyết định có mua sản phẩm hay không. Vì thế các showroom, cửa hàng cần quan tâm đến việc xây dựng những trải nghiệm chân thực, có tính tương tác cao. Việc trải nghiệm tốt cũng giúp khuyết khích quyết định mua hàng và nâng cao lòng trung thành với thương hiệu. Tại Việt Nam, những cửa hàng trải nghiệm có tính tương tác cao cũng đang trên đà phát triển như Thế Giới DI động, Vinpro,….

Ngoài mắt thấy, tai chạm, các hành vi mua hàng và trải nghiệm của khách hàng còn liên quan tới tai nghe, lưỡi nếm, mũi ngửi. Tùy vào tính chất các ngành khác nhau để có thể tập trung vào giác quan nào giúp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng một các xác thực nhất.

Hành trình mua sắm của khách hàng là một trải nghiệm cảm xúc, cửa hàng hay showroom có thể dễ dàng can thiệp vào quyết định mua hàng của người tiêu dùng nếu đánh đúng vào ham muốn được thỏa mãn của họ ngay trong cửa hàng. Biết được điều đó Á Đông luôn mang tới cho khách hàng cửa hàng, showroom có thiết kế đẹp, ý tưởng độc đáo, hiệu quả tác dộng tới cảm xúc khách hàng. Chúng tôi luôn thực hiện với phương châm “Nhìn tân mặt, chạm tận tay”, “Tăng tính trãi nghiệm, lòng tin nhân đôi.”

Theo các khảo sát  thì có gần 25% người tiêu dùng nhận thấy rằng những sản phẩm mà họ đã mua ngoài kế hoạch, do bị ảnh hưởng việc trưng bày trên kệ. Vì thế các doanh nghiệm vẫn cần có ít nhất một showroom hay cửa hàng để công việc kinh doanh thuận lợi, giúp thương hiệu phá triển hơn.

Tin tức Liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

093 867 3322