Sắp xếp mô hình trưng bày sản phẩm trong chuỗi cửa hàng tiện lợi – CN

Theo các nghiên cứu về hành vi mua sắm của khách hàng, con số đã chỉ ra rằng có tới 83% hành vi mua hàng được quyết định bởi cái nhìn, 11% sẽ được chi phối bởi âm thầm, 3.5% được mua hàng bởi sự động chạm, 1,5% là mũi hương, chỉ 1% là trải nghiệm sản phẩm. Bởi thế, bài viết dưới đây sẽ cho bạn cách sắp xếp mô hình trưng bày sản phẩm trong chuỗi cửa hàng tiện lợi, và tầm quan trọng của các vật phẩm POSM hỗ trợ cho việc trưng bày.

Để tối ưu hóa trưng bày sản phẩm, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng một mô hình trưng bày chuẩn cho cả chuỗi cửa hàng. Một bản tiêu chuẩn thiết kế cho bố cục trưng bày cho chuỗi cửa hàng được xây dựng trên nguyên tắc:

  • Các POSM – Vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại điểm bán lẻ phải được xây dựng trên hành trình mua sắm của khách hàng, hiện thực hóa qua 3 giai đoạn tiếp cận khách hàng: Tạo nhận biết về sản phẩm – Tạo tương tác trước quầy kệ – Kích thích hành động mua hàng. Ở từng giai đoạn, sản phẩm phải được thiết kế và sắp đặt với mục tiêu đầu tiên là tối ưu hóa doanh số.
  • Với mỗi kênh bán hàng lại có các bố cục và chiến lược trưng bày tổng thể sản phẩm khác nhau. Nên tiêu chuẩn của doanh nghiệp cũng phải tuân theo sự sắp xếp của chủ chuỗi các kênh đó.
  • Với bất kỳ công ty nào, đặc biệt là công ty có cơ hội hợp tác với các kênh phân phối lớn là siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sẽ là một bất lợi lớn nếu không biết xây dựng tiêu chuẩn.

Mô hình trưng bày (POS) siêu thị chuẩn

Tại siêu thị, mô hình trưng bày được chia thành 3 khu vực chính: Khu vực chuyển tiếp; Khu vực tạo ảnh hưởng; Khu vực điểm đến.

  • Khu vực chuyển tiếp – hay còn gọi là khu vực khởi điểm. Đây là khu vực người mua lần đầu tiên tiếp cận đến sản phẩm, bởi vậy khu vực này sẽ trưng bày các standee, cổng chào hay góc chụp ảnh (Photobooth) làm tăng độ nhận biết của người mua hàng về sản phẩm (Awareness). Lấy ví dụ vào dịp Tết, coca-cola đã tạo một cổng chào, in hình logo của coca-cola ở khu vực chuyển tiếp, nhãn hàng này đã thành công khi thu hút sự chú ý của người mua trước khi bước vào siêu thị.
  • Khu vực tạo ảnh hưởng – đây chính là khu vực dẫn trực tiếp tới kệ hàng doanh nghiệp (Road to main shelf). Với mục đích tạo tương tác với người mua trước quầy kệ (Engagement), nên ở đây sẽ trưng bày những kệ treo, các ụ trưng bày, hay kệ ốp cột. Chú ý: Không nhất thiết phải đặt sản phẩm ở ngay đây, bởi như vậy sẽ rất tốn chi phí về vị trí (Placing) cho nhãn hàng, ở vị trí này, các công ty chỉ cần sử dụng các vật dụng hỗ trợ quảng cáo để làm tăng tương tác với người tiêu dùng. Ví dụ Coca-cola: tủ lạnh của nhãn hàng (như trong ảnh) được sắp xếp tại khu vực tạo ảnh hưởng.
  • Khu vực điểm đến – khu vực đặt kệ hàng của doanh nghiệp (Main shelf). Đây là khu vực mà các vật dụng trưng bày cần truyền tải nội dung Call-to-action trực tiếp tới người mua, khiến họ đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm của nhãn hàng. Bởi vậy, ngay từ khi người mua bước vào, nhãn hàng cần trưng bày cổng ngành hàng để gây sự chú ý cho khách hàng, sau đó trong khu vực trưng bày sản phẩm sẽ là viền kệ có đèn led, wobbler (miếng gắn lò xo, nhựa) hay các đầu kệ.

Mô hình trưng bày (POS) cửa hàng tiện lợi (CVS) chuẩn

Với cửa hàng tiện lợi, vì diện tích nhỏ hơn nên POS sẽ đơn giản hơn so với siêu thị . Đồng thời, vì hành trình mua sắm (Shopper journey) ở CVS diễn ra nhanh hơn, ít phức tạp hơn nên POS sẽ cần sự tập trung nhất định vào từng POSM. Mỗi khu vực lại bàn bán những sản phẩm đặc trưng riêng, khu vực chuyển tiếp sẽ là khu vực bán các sản phẩm ăn uống, khu vực tạo ảnh hưởng – các sản phẩm hàng ngoại, hàng nhập, khu vực điểm đến – các sản phẩm nước uống. Chính vì thế cách trưng bày phải dựa trên những sản phẩm đang bày bán tại khu vực đó.

Ví dụ với Coca-cola, ở cửa ra vào là khu vực chuyển tiếp, POS tại đây sẽ để banner, standee, ở hàng bánh kẹo (khu vực tạo ảnh hưởng) sẽ để kệ nước ở đó để mua cùng, ở khu vực ăn uống để tentcard (bảng thông tin mini) hoặc sticker của coca-cola để tạo tính Engagement, cũng như là cơ hội quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng. Tại khu vực điểm đến, đối với Coca Cola chính là tủ lạnh, trung tâm mua hàng tại cửa hàng tiện lợi, sẽ dán các poster khuyến mãi mini, hoặc các wobbler (miếng gắn lò xo). Cần nhớ đây khu vực điểm đến chính là khu vực quyết định người mua có chọn sản phẩm của bạn hay không, nên các cách trưng bày mang tính chất đẩy người mua hàng tới sản phẩm.

Á Đông – POSM, nội thất Shop & Siêu thị chuyên cung cấp quầy kệ và vật phẩm POSM

Quầy kệ trưng bày sản phẩm, POSM không thể nào thiếu trong các mô hình trưng bày sản phẩm của các hệ thống cửa hàng tiện lợi, chuỗi siêu thị. Là đơn vị chuyên cung cấp quầy kệ siêu thị, trưng bày sản phẩm, các vật phẩm POSM cho các thương hiệu lớn như: Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Động, Nhà Thuốc An Khang, King Food, Pepsi Food,… Á Đông – POSM tự tin có kinh nghiệm để mang tới cho doanh nghiệp những sản phẩm tốt nhất.

Với thế mạnh nhà máy sản xuất Á Đông – POSM có diện tích hơn 20.000 m2 với hệ thống máy móc hiện đại, dây chuyền khép kín, cùng tay nghề thợ giỏi, chúng tôi tự tin cam kết về tiến độ, chất lượng cũng như tiến độ  ngay cả với các đơn hàng lớn.

Nếu có nhu cầu về quầy kệ trưng bày sản phẩm, vật phẩm POSM cho các chuỗi cửa hàng, siêu thị, các kênh bán hàng. Liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây để được tư vấn:

Phone/Line/Zalo/Viber: 091.999.7403 – 093.996.0403 (Ms.Thư).

Email: lethu.posm@adong.com.vn

Website: https://posm.asia

Văn phòng tại Việt Nam : 112/9 Đường Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP HCM.

Hotline