code google.txt

Mô hình Marketing O2O là gì? Những thành công với mô hình O2O tại Việt Nam

Mô hình Marketing O2O là gì? Những thành công với mô hình O2O tại Việt Nam

Năm 2021 sắp qua đi, với dịch bệnh hoành hành, vì thế con người sẽ phát triển những hướng marketing mới dựa trên tình hình thực tế. O2O là một mô hình như thế, nó không bao giờ cũ và đại dịch Covid 19 cũng đã trở thành chất xúc tác giúp mô hình này lên ngôi.

Bán lẻ truyền thống không chết trong thời đại thương mại điện tử là tất yếu, nếu nó chuyển hóa đủ kịp thời với xu hướng mua sắm và mong mỏi trải nghiệm của người dùng, và mô hình O2O được cho là cầu nối cho điều đó.

Theo báo cáo của goolge và Temasek thì mặc dù thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng nóng về quy mô đạt mức 15 tỷ USD vào năm nay, tuy nhiên doanh thu của nó sẽ chỉ chiếm 10% tổng doanh số bán lẻ. Điều này chứng tỏ rằng các cửa hàng truyền thống có cơ hội kinh doanh lớn bằng cách kết hợp kinh doanh ngoại tuyến với các chiến lược online để có thể thúc đẩy nhiều khách hàng tới cửa hàng hơn, tức chính là vận hành mô hình O2O.

Mô hình O2O là gì?

Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về mô hình maketing O2O – Online to Offline, tuy nhiên bản chất cốt lõi của các định nghĩa khá tương đồng. Về cơ bản, O2O là một chiến lược kinh doanh sử dụng các kênh kỹ thuật số để thúc đẩy lưu lượng khách đến các cửa hàng thực.

Nhìn chung, công ty sẽ sử dụng các kỹ thuật quảng cáo kỹ thuật số để thu hút khách hàng tiềm năng ghé thăm cửa hàng thực của họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngày nay, nhiều công ty sử dụng cả hai hình thức bán hàng cả trực tiếp và trực tuyến để bổ sung cho nhau và tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng, giảm bớt các trở ngại về khoảng cách địa lý.

Mô hình O2O giúp quảng bá tới khách hàng tiềm năng xa gần, khuyến khích họ tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ và tới các cửa hàng thực tế để mua, cách bán hàng của những công ty, cửa hàng đó chính là bán hàng đa kênh hay còn gọi là Omnichannel.

Để phát triển hiệu quả O2O, tức là lấy kênh trực tuyến là nơi thu hút và dẫn người tiêu dùng tới cửa hàng trực tiếp, nhà bán hàng có nhiều phương thức khác nhau để triển khai. Một  số cách phổ biến như khuyến khích lấy hàng đã đặt trực tuyến tại cửa hàng, cho phép đổi trả hàng trực tuyến tại cửa hàng trực tiếp hoặc cho phép đặt hàng trực tuyến khi đã xem xét sản phẩm ở cửa hàng thực.

Những doanh nghiệp thực tế đã thành công với mô hình O2O ở Việt Nam

Thế Giới Di Động

Để triển khai O2O hiệu quả, Thế Giới Di Động rất chú trọng đến công nghệ, từ lúc thu hút khách hàng vào website đến trải nghiệm của họ trên website và điều hướng đến cửa hàng để nhận sản phẩm, Ở bước này, O2O được triển khai thông qua những giải pháp như gợi ý siêu thị có hàng trưng bày gần khu vực khách nhất. Mỗi một khách hàng quyết định xem sản phẩm và đến siêu thị gần nhất để mua hàng là một cơ hội để năng khả năng up-sell và cross-sell thêm các mặt hàng liên quan như phụ kiện, gia dụng,…

Juno

Juno được xem là một trong những hiện tượng trong ngành giày dép, túi xách với khả năng phát triển thần tốc. Đến nay, Juno có hơn 95 cửa hàng toàn quốc và một trong những giải pháp ứng dụng công nghệ của họ là triển khai O2O.

Giày dép vốn là mặt hàng được ưu tiên trải nghiệm tại chỗ để cảm nhận về chất liệu và độ thoải mái khi di chuyển chứ không chỉ dừng lại ở kiểu dáng và kích thước. Do đó, với hệ thống các kênh trực tuyến được đầu tư mạnh, các cửa hàng trực tiếp của Juno được hưởng lợi lớn thì lượng khách online là hiển nhiên.

30 shine

Không chỉ có bán lẻ, kể cả ngành dịch vụ cũng có thể áp dụng O2O một cách thành công nếu đủ sáng tạo. Câu chuyện của chuỗi cắt tóc nam 20shine với 91 salon trên toàn quốc cũng là một ví dụ hiếm có trong ngành tóc.

30Shine đã tự xây dựng một ứng dụng đặt lịch cắt tóc cho riêng mình, khách hàng của chuỗi này luôn được khuyến khích đặt lịch trước để chọn được khung giờ ưng ý, thợ ưng ý và salon có sự chuẩn bị nên tránh tình trạng đến đột xuất và chờ đợi lâu như các salon tóc khác.

Thời đại công nghệ số, hình thức mua trực tuyến có thể phát triển, tuy nhiên vẫn cần các cửa hàng để khách hàng có thể trải nghiệm tốt hơn. Nếu kết hợp được hai hình thức này thì các doanh nghiệp sẽ mang tới cho người tiêu dùng sự trải nghiệp tuyệt vời. Vì vậy, vẫn cần sử dụng cách trưng bày hiệu quả để có thể thu hút khách hàng.

Ngoài việc trang trí, thì các chuỗi cửa hàng đã và đang thành công với mô hình O2O trên còn phải đồng bộ các cửa hàng bằng việc trang trí, sử dụng quầy kệ để sao cho khách hàng có thể nhận diện thương hiệu một cách tốt nhất. Là đơn vị chuyên cung cấp quầy kệ trưng bày sản phẩm, các vật phẩm POSM cho các chuỗi cửa hàng lớn, Á Đông biết được xu hướng và tư vấn cho khách sao cho có được những không gian trưng bày hiệu quả nhất.

Hãy liên hệ ngay với Á Đông để được tư vấn và cung cấp các vật phẩm POSM giúp kinh doanh thuận lợi.

Tin tức Liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

093 867 3322