Giải pháp trưng bày sản phẩm hiệu quả trong ngành bán lẻ

Trưng bày sản phẩm chính là cách giúp các cửa hàng, thương hiệu tạo ấn tượng đến khách hàng của mình. Nó ảnh hưởng 33% tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Đối với các nhà bán lẻ, đặc biệt là các chuỗi, việc trưng bày đóng vai trò vô cùng quan trọng, được xem là chiến lược giúp tạo thiện cảm và hứng thú mua hàng cho người tiêu dùng. Dưới đây là những giải pháp để bạn tham khảo, mang tới trực quan đẹp mắt, làm hài lòng khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng, nhớ đến thương hiệu tốt hơn.

Vị trí quầy kệ trưng bày sản phẩm

Bố cục phải tuân thủ theo các nguyên tắc:

  • Tạo khối theo màu sắc, công cụ của sản phẩm: Ví dụ: Các siêu thị thường sắp xếp sản phẩm theo những gam màu nóng, lạnh nhằm mang tới sự cân bằng cũng như tạo sự thu hút các Shopper (Người mua hàng). Đối với sản phẩm có dung tích lớn ở dưới tầng đáy, ngược lại sản phẩm có dung tích nhỏ được đặt ở tầng trên.
  • Diện tích của nhãn hàng trên mặt kệ trưng bày cũng sẽ được cho là tỉ lệ thuận với sự in tưởng ngần ấy diện tích trên kệ hàng. Điều này làm kéo dài thời gian mua sắm của khách hàng qua đó  làm tăng thời gian tiếp xúc sản phẩm và làm tăng khả năng mua hàng ngoài dự tính.

Nhiều nghiên cứu về thị trường đã chỉ ra rằng:

  • Những sản phẩm quan trọng nhất, bán chạy nhất hoặc có lợi nhuận cao nhất thường được đặt ở giữa tính theo chiều dài của kệ, ngang với tầm mắt hay còn được gọi là “ Khu vực vàng”:
  • Ở phía trên, nơi người mua hàng phải với tay mới lấy được thường là mặt hàng giá cao hoặc mang lại lợi nhuận ở mức trung bình.
  • Ở dưới cùng, là những mặt hàng giá rẻ hoặc có mức lợi nhuận thấp nhất, người mua hàng phải cúi hoặc ngồi xuống thì mới lấy được hàng.

Các POSM

Trang trí tại điểm bán hàng (point of sales material) viết tắt là POSM, là những vật dụng hỗ trợ bán hàng tại các điểm bán lẻ, chúng ta thường thấy POSM nhiều nhất ở các siêu thị, ở cửa hàng thì sẽ có: Standeem Wobbler, Poster, Shelf,… Các vật dụng này có tác dụng hỗ trợ tối đa điểm bán trong việc nhận dạng thương hiệu, qua đó giúp tăng doanh số bán hàng một cách đáng kể. Trên thực tế, có tới 13 loại POSM.

  • Theo các nghiên cứu về marketing cho thấy, đối với mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có tới 70% quyết định mua hàng được đưa ra trong cửa hàng (Do USP trên POSM), 68% việc mua sắm trong cửa hàng dựa trên các hoạt động shopper marketing, 5% là do sự trung thành đối với thương hiệu.
  • Việc am hiểu tường tận các loại POSM và xác định đúng đặc điểm của ngành hàng là bước chuẩn bị vô cùng quan trọng để các marketer cân nhắc mục đích sử dụng, từ đó cân đo đong đếm kinh phí của mình để chọn kênh bán hàng hiệu quả nhất.
  • Việc trưng bày sản phẩm là một trong những kiến thức tiên quyết mà các trade marketer phải trang bị cho mình. Display chỉ đẹp, truyền cảm hứng thôi là chưa đủ, mà còn phải biết cung cấp đúng thứ mà người tiêu dùng cần, nói đúng thông điệp mà người dùng muốn nghe, gãi đúng “chỗ ngứa” mà shopper đang cần và gặp phải.

Cần làm gì khi trưng bày hàng hóa?

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, chuỗi siêu thị, cửa hàng hãy nắm bắt một số điều dưới đây sẽ hỗ trợ rất tốt trong trưng bày sản phẩm:

  • Nhóm sản phẩm có công dụng hoặc tính chất riêng biệt với nhau.
  • Nhóm những sản phẩm giống hoặc có liên hệ lại với nhau để khách hàng dễ tìm, nhưng chú ý về mặt giới tính của đối tượng và những sản phẩm nhạy cảm.
  • Không treo quá nhiều đồ lên giá, kệ nếu bạn không muốn tạo ra cảm giác “bán sỉ” đối với khách hàng.
  • Hãy sử dụng nhiều mẫu kệ trưng bày khác nhau.
  • Mọi thứ nên có độ cao phù hợp để khách dễ xem và treo sao cho khách hàng có thể nhìn thấy bức tường trưng bày ở xa, tức là vật trưng bày không được làm che khuất vật khác, đảm bảo khách hàng có thể nhìn thấy toàn bộ và bao quát các khu vực gian hàng.
  • Sử dụng các thiết bị chuyên dùng cho từng loại sản phẩm khác nhau.
  • Móc treo đồ cũng nên cùng loại và quay về một hướng.

Á Đông – POSM cung cấp quầy kệ trưng bày và các sản phẩm POSM cho chuỗi siêu thị, cửa hàng và các kênh bán hàng

Á ĐÔNG – POSM là nhà cung cấp trọn gói hàng đầu các sản phẩm phục vụ trưng bày và bán hàng:

  • Thiết kế thi công bảng hiệu quảng cáo.
  • Quầy kệ trưng bày sản phẩm.
  • Các sản phẩm nôi thất.
  • Các sản phẩm POSM

Cho các:

  • Điểm bán cho kênh General Trade (GT) và Modern Trade (MT)
  • Siêu thị, chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini,….

Với kinh nghiệm đã thi công hơn 30.000 công trình, bàn giao hơn 150 công trình mỗi tháng, hơn 2000 công trình mỗi năm cho các đối tác là các thương hiệu lớn như:

  • Thế Giới Di Động.
  • Điện Máy Xanh.
  • Bách Hóa Xanh.
  • Cellphone S.
  • Nhà Thuốc An Khang.
  • Chuỗi cửa hàng AVAJi, AVASport, AVAKids, AVAFashion, AVACycle.
  • Ngoài ra, còn có Pepsico, Huawei, Bluetronis, Realme, Oppo, Apple, Toshiba, Xiaomi, Aukey, Belkin, Tập đoàn Hoa Sen, Thiên Long, Kingfood,…

Với đội ngũ gần 1.000 nhân sự, Á Đông cam kết cung cấp sản phẩm dịch vụ thỏa mãn sự mong đợi của khách hàng, nhằm mang tới sự thịnh vượng, phát triển bền vững cho quý khách. Đồng thời đem tới cho nhà cung cấp, đối tác môi trường làm việc thuận lợi công bằng cùng nhau phát triển.

Á Đông cũng sở hữu nhà máy sản xuất tiêu chuẩn ISO:9001, diện tích hơn 20.000m2 tại khu công nghiệp Tam Phước, cách TP. HCM 1 giờ di chuyển, trang bị máy móc tân tiến, dây chuyền sản xuất khép kín đảm bảo kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, đáp ứng vận chuyển – thi công liên tục khắp 64 tỉnh thành và các nước Đông Nam Á với chi phí tối ưu.

Để có thể hợp tác, tư vấn, hãy liên hệ với Á Đông – POSM theo địa chỉ:

Phone / Line / Zalo / Viber : 091.999.7403 (Ms.Thư)

Email: lethu.posm@adong.com.vn

Website: https://posm.asia/

Văn phòng chính tại Việt Nam: 112/9 Đường Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP HCM – Việt Nam.

Nhà máy Á Đông:Thửa đất 130 – TBĐ, số 8 Cụm Công Nghiệp, Dốc 47, Biên Hòa, Đồng Nai.

Hotline