Để mở Shop/Showroom , bạn cần những gì? – CN

Hiện nay, việc mở các Cửa Hàng, shop hay lớn hơn là Showroom đều là xu thế của các nhà kinh doanh, hỗ trợ gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Để mở một shop hay Showroom là cả một quá trình, cần lập kế hoạch cụ thể, chiến lược kinh doanh lâu dài. Vậy làm gì để mở được shop hay Showroom ?

Tìm hiểu và khảo sát thị trường về sản phẩm

Công việc tìm hiểu luôn cần thiết, mặt hàng bạn sắp kinh doanh có thiên hình vạn trạng, cho nên khảo sát thị trường là việc rất quan trọng, tìm kiếm hiện thời cùng các loại sản phẩm này có mấy Showroom , Cửa Hàng trong khu vực bạn của bạn đã được bày bán, họ hoạt động ra sao, hãy tìm hiểu tổng thể về các đối thủ của mình để tạo nên sự khác biết.

Phải biết được nhu cầu của người mua như thế nào, tách riêng mỗi nhóm khách hàng dựa vào khả năng chi tiêu của họ, tùy thuộc vào từng khách hàng mà họ lại cùng các dòng sản phẩm khác nhau. Từ lý do này, bạn mới quyết định mình sẽ bán loại sản phẩm gì và bày bán ra sao.

Lựa chon địa điểm

Bạn cần xác định và nắm rõ các tiêu chí sau khi lựa chọn: Đối tượng khách hàng của bạn là ai, thu nhập tài chính của họ bao nhiêu. Điều này làm cho bạn lựa chọn từng loại người mua bình dân hoặc cao cấp. Chọn nơi mở Showroom thì cần nằm tại mặt tiền, khu vực đông dân cư náo nhiệt nhưng không nên gần siêu thị. Bởi, những địa điểm xa siêu thị sẽ làm thuận lợi cạnh tranh, và một điểm nữa là khách hàng hay so sánh giá cả.

Đối với Cửa Hàng, bạn có thể mở trong các con hẻm, tuy nhiên cần chú ý, dân cư đông đúc, giao thông thuận lợi và dễ tìm địa chỉ, cũng như dễ nhận biết bảng hiệu. Để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy Cửa Hàng của bạn. Tùy vào từng ngành nghề, sản phẩm bạn kinh doanh để tìm mặt bằng sao lý tưởng nhất.

Đặt tên Showroom và Cửa Hàng

Bạn có thể đặt tên cho Showroom và Cửa Hàng của mình theo tên nước ngoài hoặc tiếng Việt đều có thể được. Tuy nhiên, cần chú ý tên gọi cần dễ nhớ, dễ liên tưởng đến món hàng có trong Showroom , không nên đặt tên quá dài hay trùng với những thương hiệu của ngành nghề khác. Bạn có thể đặt tên theo:

  • Tên ngành nghề bạn đang hoạt động.
  • Theo tên cá nhân.
  • Theo địa danh nổi bật về các mặt hàng bạn đang kinh doanh.
  • Bằng các tính từ.
  • Theo các danh từ liên quan đến cuộc sống, xã hội.
  • Kết hợp với ngoại ngữ sao cho có ý nghĩa.

Ấn đinh nguồn vốn kinh doanh

Trước khi mở, bạn cần có ngân sách dự trù, hãy lên kế hoạch chi phí những danh mục thuộc tài sản cố định của Showroom như kệ, mặt bằng, máy móc,… dựa vào diện tích và cách bài trí Cửa Hàng để đưa ra được số vốn cần để nhập hàng. Ngoài ra, nên quan tâm tới một số thông số căn bản khác như vòng quay của vốn trong lĩnh vực đó, lợi nhuận kỳ vọng,…

Tìm nguồn hàng

Bạn cần có danh sách sản phẩm đầy đủ:

  • Hãy chọn loại sản phẩm khác nhau có thể nhằm phục vụ phần lớn thị hiếu khác nhau, hàng hóa có thương hiệu, xuất xứ minh bạch.
  • Chọn nhà cung cấp, kiếm nơi nào bán sỉ với giá rẻ nhất để có thể lấy hàng, tối ưu lợi nhuận. Công việc chọn nơi cung ứng rất quan trọng, nó xác định đến hơn 50% khả năng thành công của bạn.

Thiết kế, trưng bày Cửa Hàng, Showroom cần có bố cục

Lên ý tưởng thiết kế Cửa Hàng, Showroom là khâu vô cùng quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Vì khi khách hàng tới mua sắm tại đây, họ không chỉ xem sản phẩm, mà còn bị thu hút vì Cửa Hàng đẹp. Một không gian đẹp, trang trí long lanh với những ánh đèn hay một thiết kế độc, lạ rất dễ nhận diện sẽ khiến khách hàng ấn tượng hơn một nơi bình thường phải không nào. Việc này, tốt nhất nên thuê đơn vị thiết kế – thi công Showroom trọn gói làm cho bạn.

Mặt bằng: Sau khi lựa chọn mặt bằng, hãy trang hoàng, thuê đơn vị thiết kế mặt bằng và nội thất Showroom cho có một bố cục nhất định, có thể dễ dàng nhận biết và giúp in sâu thương hiệu của bạn kể cả đối với những người qua đường.

Nội thất: Từ giá kệ, tủ trưng bày, bàn trải nghiệm,… không chỉ đẹp, long lanh mà cần tối ưu được diện tích, hiệu quả cho người dùng sao cho thuận tiện và có được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ ấn tượng nhất.

Đào tạo nhân viên bán hàng

Cần xác định quy mô Cửa Hàng bạn như thế nào để có thể thuê nhân viên một cách tốt nhất, đảm bảo hiệu quả trong kinh doanh. Nhân viên chính là bộ mặt của Cửa Hàng, khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp của Cửa Hàng/Showroom bạn không chỉ qua cách bày trí, đẹp mà còn do thái độ phục vụ của nhân viên. Cần chọn nhân viên:

Hiểu được thị hiếu hoặc biết chọn đúng sản phẩm phù hợp để tư vấn khách, nhân viên cần tỉ mỉ và tinh thần trách nhiệm vì khách.

Tư vấn tốt: Đối với những khách hàng còn đắn đo, nhân viên của bạn sẽ là người quyết định việc khách hàng có chốt mua hay không từ việc tư vấn, vì thế cần nắm rõ các thông tin để có thể tư vấn tốt nhất cho khách.

Vui vẻ với khách trong mọi trường hợp.

Showroom là kênh phân phối và cũng là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Mục đích chính của Showroom là thu hút được nhiều khách tới tham quan, trải nghiệm, mua sắm sản phẩm. Vì vậy thiết kế và trưng bày Cửa Hàng cần có một bố cục nhất định giúp có thể tiếp cận thị giác khách hàng tốt nhất.

Chắc chắn, với tất cả thời gian và công sức bạn đã bỏ ra để tạo nên một Showroom , Cửa Hàng cho thương hiệu của mình, bạn sẽ không muốn khách hàng nhanh chóng vượt qua kệ sản phẩm  và bước ra tay không. Giải pháp được cho là phù hợp nhất cho các nhà bán lẻ là “níu” khách hàng bằng sự tò mò, thích thú với không gian, trang trí bắt mắt, thuận lợi, bày biện sản phẩm cần có sự liên quan để giữ khách hàng ở lại Cửa Hàng của bạn lâu hơn. Bởi thế, tầm quan trọng của việc thiết kế Showroom  rất lớn, góp phần tăng thêm doanh thu cho Cửa Hàng của bạn một cách nhanh chóng nhất.

Hotline